Khi hành vi của người tiêu dùng tiếp tục phát triển, các doanh nghiệp cần phải điều chỉnh chiến lược của mình để trở thành “khách hàng của họ”. Do đó, các công ty đang nhanh chóng tiến tới việc xây dựng ứng dụng di động và biến các ứng dụng di động trở thành công cụ và tài sản kinh doanh.
Một trong những câu hỏi quan trọng trong kinh doanh là “làm thế nào bạn có thể tạo lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu của mình”. Câu trả lời: xây dựng ứng dụng di động.
Các công ty hàng đầu trong ngành đang thiết kế trải nghiệm toàn diện để tận dụng bản chất cá nhân của thiết bị di động. Mặc dù vẫn còn một số do dự xung quanh các ứng dụng dành cho thiết bị di động, nhưng điều quan trọng là phải hiểu rằng ứng dụng gốc không chỉ là một phiên bản dành cho thiết bị di động của trang web của bạn mà còn là một môi trường hấp dẫn và hướng đến trải nghiệm rất quan trọng để tạo ra một hành trình gắn kết của khách hàng.
Ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể được sử dụng để xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ trên thiết bị di động, điều này dẫn đến sự tương tác tốt hơn nhiều cho khoản đầu tư của bạn.
Phương pháp tiếp cận ưu tiên thiết bị di động là điều bắt buộc đối với các doanh nghiệp thành công, nhưng nhiều người vẫn còn chậm chân trong việc áp dụng chiến lược ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Mặt khác, khi web di động có thể giúp nâng cao nhận thức và tăng lưu lượng truy cập, thì các ứng dụng dành cho thiết bị di động lại cho phép bạn thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng và tăng tỷ lệ giữ chân người dùng. Nếu không có sự hiện diện trên thiết bị di động, các cơ hội tiếp thị đáng kể sẽ bị bỏ lỡ.
Vậy tại sao nên đầu tư xây dựng ứng dụng di động?
Để trở nên phù hợp trong thị trường ngày nay, sự hiện diện trên thiết bị di động là điều cần thiết. Chúng ta có thể nhận thấy sự gia tăng đáng kể về sự đa dạng và các loại ứng dụng dành cho doanh nghiệp đang được tải xuống, với nhiều người tiêu dùng chuyển sang ứng dụng dành cho thiết bị di động để tương tác với các thương hiệu.
Trên thực tế, người ta ước tính rằng từ năm 2016 đến năm 2020, lượt tải xuống hàng năm sẽ tăng gấp đôi lên khoảng 284 tỷ lượt. Vì vậy, chưa bao giờ là thời điểm tốt hơn để bắt đầu hành trình phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Nhu cầu của doanh nghiệp về phát triển ứng dụng tùy chỉnh tiếp tục tăng; từ 23% năm 2014 lên 32% năm 2016. Một cuộc khảo sát của ContractIQ cho thấy 62% doanh nghiệp đã có ứng dụng hoặc đang trong quá trình xây dựng ứng dụng. Trong số đó, 20% sử dụng ứng dụng của họ cho mục đích xây dựng thương hiệu, 30% có ứng dụng tạo doanh thu và 50% sử dụng chúng để hỗ trợ và tương tác. Trên thực tế, các công ty có quy mô và mức độ trưởng thành khác nhau đang đầu tư vào thiết bị di động để tạo ra mới hoặc gia tăng hoạt động kinh doanh hiện tại.
Các doanh nghiệp chọn đầu tư vào ứng dụng để cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn, giúp thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc trở nên cạnh tranh hơn trên thị trường. Theo nghiên cứu của Clutch, hai phương tiện chính mà các ứng dụng dành cho thiết bị di động hỗ trợ cải thiện hoạt động kinh doanh là thông qua cải thiện dịch vụ khách hàng và cung cấp lợi tức đầu tư, cả hai đều phản ánh lý do chính mà các doanh nghiệp đưa ra để phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Giá trị của việc xây dựng ứng dụng di động
Có nhiều lý do tại sao các doanh nghiệp nên đón nhận cuộc cách mạng và đầu tư xây dựng ứng dụng di động.
Tăng mức độ tương tác của khách hàng
Ứng dụng di động là một chiến lược tuyệt vời để giữ chân khách hàng của bạn gắn bó với thương hiệu của bạn, cung cấp các tính năng độc đáo hấp dẫn hơn so với Web. Ứng dụng có thể thúc đẩy cả khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại tương tác và tiếp tục tương tác với doanh nghiệp của bạn. Cụ thể hơn, chúng hoạt động giống như những lời nhắc nhở nhẹ nhàng kéo khách hàng quay lại với doanh nghiệp của bạn.
Ứng dụng cung cấp cho khách hàng của bạn một cách thuận tiện hơn để duyệt, mua sắm và tương tác với thương hiệu, với thông tin dễ dàng truy cập ngay trong tầm tay của họ. Do đó, thương hiệu của bạn nằm ngay trong lòng bàn tay của khách hàng. Quan trọng hơn, khách hàng của bạn càng tham gia và tương tác với thương hiệu của bạn thường xuyên thì họ càng có xu hướng mua sản phẩm và / hoặc dịch vụ của bạn.
Khi hệ sinh thái di động tiếp tục mở rộng, các doanh nghiệp đang tạo ra các ứng dụng di động để thu hút người tiêu dùng được kết nối và tiếp cận thị trường thậm chí còn rộng hơn và gắn kết hơn so với trước đây.
Ứng dụng di động cung cấp môi trường độc đáo, cho phép các doanh nghiệp tăng tương tác và tạo kết nối thực sự với khách hàng của họ. Môi trường này cung cấp cho người dùng ứng dụng trải nghiệm liên tục và liền mạch; tăng mức độ tương tác với thương hiệu của bạn.
Kênh trực tiếp & được cá nhân hóa
Một lợi thế đáng kể của ứng dụng di động là nó cung cấp cho các doanh nghiệp cơ hội cá nhân hóa thông tin liên lạc của họ. Bằng cách tận dụng thông tin hồ sơ người dùng, các công ty có thể thu hút khách hàng của họ theo thời gian thực. Điều này cực kỳ quan trọng khi hơn 70% người tiêu dùng mong đợi trải nghiệm được cá nhân hóa với các thương hiệu mà họ tương tác.
Một ứng dụng cung cấp cho các thương hiệu cơ hội to lớn để cung cấp trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa cao và phát triển mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng. Do đó, điều này dẫn đến kết quả tốt hơn và tương tác với thương hiệu. Thông tin hồ sơ người dùng ứng dụng có thể được tận dụng để cung cấp thông tin liên lạc được phân đoạn và cá nhân hóa cao cho từng người dùng dựa trên sở thích cá nhân của họ.
Với một ứng dụng, các thương hiệu có cơ hội tận dụng kênh tiếp thị trực tiếp. Thông qua thông báo đẩy, các doanh nghiệp thậm chí còn tiến gần hơn đến việc tạo điều kiện tương tác trực tiếp với người tiêu dùng. Hơn thế nữa, thông báo đẩy là một công cụ vô giá có thể thu hút khán giả của bạn và dễ dàng nhắc nhở khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của bạn vào thời điểm tối ưu.
Cụ thể hơn, việc tận dụng thông tin hồ sơ và vị trí của người dùng để cá nhân hóa thông báo giúp làm cho chúng phù hợp và hấp dẫn hơn đối với người dùng. Mức độ nhắm mục tiêu và cá nhân hóa này không chỉ tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người dùng mà còn thúc đẩy mối quan hệ bền chặt hơn với thương hiệu.
Xây dựng Nhận thức về Thương hiệu
Một trong những điều quan trọng nhất mà ứng dụng mang lại cho người tiêu dùng là nhận thức và giao tiếp với thương hiệu của bạn. Nó cung cấp một môi trường nơi tương tác thường xuyên với thị trường mục tiêu của bạn có thể thúc đẩy lòng tin và lòng trung thành.
Chưa kể, người tiêu dùng tiếp xúc với thương hiệu của bạn càng thường xuyên thì ý định mua hàng của họ càng cao. Chính vì lẽ đó mà ứng dụng di động được coi là một chiến lược quảng bá và xây dựng thương hiệu hiệu quả.
Trong thế giới cạnh tranh ngày nay, ứng dụng di động là một trong những công cụ tốt nhất để tăng cường khả năng hiển thị thương hiệu của bạn theo cấp số nhân. Điều này có thể đạt được bằng cách tạo ra một ứng dụng có các tính năng mà khách hàng của bạn sẽ yêu thích, đồng thời phải có thương hiệu tốt và được thiết kế trực quan.
Thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu
Điều quan trọng là tạo mối liên kết thực sự và chân thành với khách hàng của bạn để thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu. Chính trải nghiệm người dùng của một ứng dụng và điều này có giá trị như thế nào đối với khách hàng, đã ràng buộc lòng trung thành của thương hiệu với các ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Đây là một trong những lý do quan trọng nhất tại sao bạn nên cân nhắc xây dựng ứng dụng di động cho doanh nghiệp của mình. Tăng cường khả năng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ của bạn là một cách tuyệt vời để gia tăng một cách hữu cơ lòng trung thành của khách hàng và cải thiện việc cung cấp của bạn.
Ứng dụng dành cho thiết bị di động cung cấp một cách tuyệt vời để thưởng và gia tăng giá trị cho khách hàng của bạn. Điều quan trọng là cố gắng và cung cấp một mức giá trị cho khách hàng của bạn mà họ không thể có được ở bất kỳ nơi nào khác.
Ví dụ: số hóa các chương trình khách hàng thân thiết trong đó các chương trình khuyến mại có thể được điều chỉnh cho phù hợp với từng khách hàng và sở thích cá nhân của họ là một cách mạnh mẽ để tăng giá trị trong khi khuyến khích khách hàng quay lại.
Dịch vụ & Hỗ trợ Khách hàng
Theo SalesForce, 70% số lần mua hàng bị ảnh hưởng bởi chỉ trải nghiệm của khách hàng. Ứng dụng di động cung cấp một kênh hiệu quả hơn để khách hàng liên hệ và tương tác với thương hiệu của bạn. Từ việc đơn giản hóa việc mua hàng trực tuyến đến việc cung cấp thông tin dễ truy cập.
Ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng. Khi sự hài lòng của khách hàng tăng lên, cuối cùng doanh số bán hàng cũng tăng theo.
Một điểm mạnh của trải nghiệm di động là nó có thể xây dựng vòng phản hồi và hỗ trợ vào ứng dụng, cung cấp cho khách hàng cách liên hệ và tương tác với thương hiệu của bạn ngay lập tức, dễ dàng và nhanh chóng.
Bản chất dễ tiếp cận và trực quan của ứng dụng di động khiến nó trở thành kênh dịch vụ khách hàng lý tưởng có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm của khách hàng. Ví dụ: có tính năng nhắn tin hoặc trợ giúp trong ứng dụng của bạn thực sự có thể tạo ra sự khác biệt trong cách bạn giao tiếp với khách hàng của mình.
Duy trì tính cạnh tranh
Với sự phát triển không ngừng của thiết bị di động và hành vi của người tiêu dùng không ngừng phát triển, một ứng dụng dành cho mọi doanh nghiệp sẽ nhanh chóng trở thành một kỳ vọng. Xây dựng ứng dụng di động là một cách chắc chắn để duy trì tính cạnh tranh và đảm bảo sự hiện diện mạnh mẽ trong ngành của bạn.
Chúng cung cấp cho các doanh nghiệp cơ hội để nổi bật giữa đám đông bằng cách cung cấp một môi trường tương tác và hấp dẫn trực quan. Đối thủ cạnh tranh của bạn, nếu họ chưa có, rất có thể sẽ triển khai xây dựng ứng dụng di động như một phần trong chiến lược kinh doanh của họ. Do đó, bất kỳ hành động nào trong quá trình phát triển ứng dụng đều có thể dẫn đến việc tụt lại phía sau đối thủ cạnh tranh.
Tăng doanh thu
Các ứng dụng di động mang đến cho thương hiệu của bạn cơ hội gia tăng và kiếm thêm doanh thu. Bằng cách làm cho quy trình mua hàng trở nên thuận tiện, trực quan và đơn giản hơn, các ứng dụng có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm của khách hàng, do đó, tác động tích cực đến doanh số bán hàng.
Ứng dụng di động cũng có thể kiếm tiền rất dễ dàng, mang lại cho các doanh nghiệp cơ hội kiếm thêm doanh thu. Một số chiến lược kiếm tiền từ ứng dụng phổ biến nhất bao gồm: quảng cáo trong ứng dụng, mua hàng trong ứng dụng, miễn phí và ứng dụng phải trả phí.
Nếu người dùng thích một ứng dụng và cảm thấy nó mang lại giá trị cho họ, họ thường rất vui khi trả tiền cho nó. Do đó, bằng cách cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc bằng cách quảng cáo trong ứng dụng của bạn, bạn có thể giới thiệu một dòng doanh thu mới vào chiến lược kinh doanh của mình.
Nắm bắt thông tin chi tiết về người tiêu dùng
Ứng dụng i động mang đến cho các công ty cơ hội duy nhất để thực sự hiểu khách hàng của họ. Cụ thể hơn, một ứng dụng cung cấp một cách hiệu quả để các doanh nghiệp thu thập, phân tích và tận dụng dữ liệu khách hàng.
Bằng cách nắm bắt thông tin như sở thích và hành vi của khách hàng, các ứng dụng cung cấp tiềm năng ảnh hưởng đến chiến lược tiếp thị với những hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng. Hiểu động cơ của người dùng, các tính năng hoặc đường dẫn phổ biến nhất và người dùng của bạn là ai có thể giúp bạn đưa ra quyết định chiến lược đúng đắn để tập trung nỗ lực tiếp thị của mình vào đúng chỗ.
Do đó, với ứng dụng, các doanh nghiệp có khả năng sử dụng các chiến thuật tiếp thị theo hướng dữ liệu để mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm được cá nhân hóa cao.
Mở khóa tiềm năng
Bất kể bạn làm trong ngành nào, ứng dụng di động đều cực kỳ hữu ích để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Cho dù bạn đang cố gắng cải thiện trải nghiệm khách hàng, tăng mức độ tương tác hay tăng doanh số bán hàng, việc khởi chạy ứng dụng chắc chắn có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.
Điều quan trọng là tận dụng lợi thế của thị trường ứng dụng di động trong khi nó vẫn còn tương đối chưa được khai thác. Làm như vậy sẽ cho phép bạn gặt hái giá trị mà các ứng dụng di động dành cho doanh nghiệp tạo ra.
Có thể khó để có một cái nhìn quan trọng về doanh nghiệp của bạn và hiểu cách nó có thể chuyển sang thiết bị di động. Thay vào đó, hãy thử và nghĩ ra một cách hữu cơ để doanh nghiệp của bạn có thể được mở rộng thông qua thiết bị di động.
Cân nhắc các nguồn lực mà doanh nghiệp của bạn có thể dành cho các dự án phát triển ứng dụng trong tương lai. Mặc dù có một nhóm nội bộ có thể cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn quá trình phát triển, nhưng nó cũng có thể yêu cầu một khoản đầu tư lớn hơn. Mang lại một nguồn lực bên ngoài, chẳng hạn như một người làm việc tự do hoặc cơ quan phát triển, có thể là một khoản đầu tư đáng giá hơn đối với một số doanh nghiệp.
Xem thêm:
- 20 công cụ thiết kế ứng dụng di động hàng đầu năm 2022
- Cách tạo một ứng dụng cho doanh nghiệp