Mối quan hệ giữa Thiết kế Web và Social Media

THIẾT KẾ WEB & SOCIAL MEDIA

Nội dung bài viết

Ngày nay, ở khắp mọi nơi bạn nhìn, bạn sẽ thấy social media (phương tiện truyền thông xã hội). Nó tồn tại trong mọi bước đi của cuộc sống và hầu như tất cả mọi người có truy cập Internet đều dành thời gian trên mạng xã hội. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, việc thiết lập một chiến lược truyền thông xã hội là điều cần thiết.

Hầu hết mọi người sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội, như Facebook, Twitter, Instagram, Snapchat, Pinterest và LinkedIn, không chỉ đơn thuần là giao tiếp tự do với bạn bè trong mạng của họ. Giờ đây, họ sử dụng nó để cập nhật các xu hướng trên Internet, quảng cáo việc làm, quảng cáo sản phẩm và thông báo tin tức.

Do đó, các doanh nghiệp ở khắp mọi nơi phải đảm bảo rằng sự hiện diện trên mạng xã hội của họ là phù hợp. Điều này có nghĩa là hồ sơ mạng xã hội của họ phải chứa thông tin hiện tại và cập nhật trạng thái nhất quán. Đối với hầu hết mọi thứ mà họ làm trong doanh nghiệp, họ phải tuân theo một quy trình tích hợp phương tiện truyền thông xã hội với nó.

Cũng giống như phương tiện truyền thông xã hội, thiết kế web liên tục thay đổi, và kể từ khi phương tiện truyền thông xã hội trên Internet ra đời, thiết kế web phải luôn cập nhật những thay đổi này.

Dưới đây là hướng dẫn giải thích mối quan hệ giữa thiết kế web và social media dành cho doanh nghiệp.

Trang web có phải là một phần của Social Media không?

Hầu như tất cả các công ty đều có sự hiện diện của họ trên mạng xã hội. Các công cụ tìm kiếm có xu hướng ưu tiên các hồ sơ mạng xã hội trong bảng xếp hạng của họ. Vì vậy, cùng với việc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của doanh nghiệp, các công ty đang cố gắng hướng lưu lượng truy cập vào mạng xã hội của họ ngay bên cạnh trang web đó.

THIẾT KẾ WEB & SOCIAL MEDIA

Social Media đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống thông qua Internet. Mặc dù tài khoản xã hội và trang web là hai thực thể riêng biệt, chúng phải làm việc với nhau để doanh nghiệp luôn phù hợp trực tuyến.

Khía cạnh “xã hội” của chia sẻ xã hội đã làm cho Internet trở thành một thị trường trực tiếp và tương tác hơn, hỗ trợ trải nghiệm người dùng tổng thể. Hầu hết mọi người kiểm tra nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của họ để tìm thông tin quan trọng hơn so với các trang web khác. Cần kiểm tra dự báo thời tiết của bạn? Bạn muốn biết điều gì đang xảy ra ở Israel? Cần một công việc mới? Bạn muốn tìm một người bạn đã thất lạc lâu năm từ thời trung học? Social Media là câu trả lời.

Ngoài ra, các trang web có biểu tượng của các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau để người dùng có thể nhấp và truy cập trang truyền thông xã hội của công ty. Mặt khác, trang truyền thông xã hội của một công ty cũng chứa một liên kết đến trang web của họ. Đó là mối quan hệ cho và nhận giữa thiết kế web và Social Media theo nghĩa cả hai đều cần nhau để tồn tại trong thị trường trực tuyến ngày nay.

Có thể sử dụng trang web như một mạng xã hội không?

Để có một sự hiện diện trực tuyến được thiết lập tốt, bạn cần cả một trang truyền thông xã hội và một trang web. Bạn không nên sử dụng trang web của mình như một mạng xã hội vì các trang web không phải lúc nào cũng sử dụng các khía cạnh trực tiếp và tương tác. Ngoài ra, các nền tảng truyền thông xã hội cũng nổi tiếng trên toàn thế giới. Bạn có nhiều khả năng đạt được sức hút bằng cách thu hút các mạng truyền thông xã hội hơn là với một trang web doanh nghiệp.

Một số doanh nghiệp chỉ dựa vào các trang truyền thông xã hội của họ như một giải pháp thay thế cho một trang web. Mặc dù điều này không phải là chưa từng nghe nhưng không phải lúc nào cũng được khuyến khích. Ví dụ, trang Facebook là một cách tuyệt vời để quảng bá doanh nghiệp thông qua Social Media. Tuy nhiên, nó có phần hạn chế đối với những gì có thể làm để minh họa thương hiệu của công ty. Một trang web là cần thiết để thiết lập và mở rộng thương hiệu của bạn.

Để xây dựng một trang web hoàn hảo, các nhà thiết kế web, các chuyên gia tiếp thị truyền thông xã hội và các nhà phát triển trang web đều phải làm việc cùng nhau trong quá trình thiết kế. Bằng cách này, cả trang web doanh nghiệp và trang truyền thông xã hội đều có thể có các chủ đề hoạt động tốt với nhau. Tính nhất quán là yếu tố quan trọng. Điều cần thiết là phải có sự hiện diện nổi bật trên mạng xã hội cùng với việc tạo một trang web hấp dẫn.

Tầm quan trọng của thiết kế web trên Social Media

THIẾT KẾ WEB & SOCIAL MEDIA

Social Media đã tạo ra một lối thoát cho nội dung tương tác và thú vị hơn nhiều giữa các đối tượng mục tiêu. Giống như một bài đăng trên blog, nó cung cấp cho người viết nội dung một cách để thu hút khán giả theo cách nói chuyện với họ ở các cấp độ khác nhau. Đây cũng là lúc thiết kế web ngày càng đóng vai trò quan trọng.

Các nhà thiết kế web định hình các trang web và các trang truyền thông xã hội để thu hút nhiều tương tác hơn giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Điều này làm tăng tỷ lệ chuyển đổi và giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn những gì khách hàng của họ đang và không đang tìm kiếm.

Hiểu tinh thần con người là một khía cạnh quan trọng của tiếp thị, và bằng cách tạo ra sự hài hòa giữa thiết kế web và Social Media, sự hiểu biết này trở nên rõ ràng hơn nhiều.

Social Media sử dụng hình ảnh, video và quảng cáo tương tác để tiếp cận đối tượng mục tiêu trên toàn thế giới. Một bức tranh nói lên hàng nghìn từ, đó là lý do tại sao nó là phương tiện tốt nhất để giao tiếp. Hình ảnh nói lên người tiêu dùng, gợi lên những cảm xúc khác nhau và đại diện cho doanh nghiệp của bạn một cách hấp dẫn.

Những kiểu thiết kế web tương tác này là thứ giúp khán giả mục tiêu bị thu hút, bị tương tác và bị hấp dẫn. Vì vậy, mối quan hệ thực sự giữa thiết kế web và Social Media có thể được tóm tắt là có phần phụ thuộc vào nhau. Trang web và các trang mạng xã hội của bạn phải hấp dẫn, được thiết lập tốt, cập nhật nhất quán và phản ánh chính xác thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

Bài Viết Liên Quan