12 chiến lược Digital Marketing hiệu quả nhất

12 CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING HIỆU QUẢ

Nội dung bài viết

Khi nói đến các chiến lược Digital Marketing hiệu quả, bạn có thể tạo ra một danh sách dài về mọi kỹ thuật hoặc công nghệ có sẵn ngày nay. Mặc dù bạn có thể sẽ nghe thấy nhiều gợi ý rằng tất cả hoặc một số chiến lược Digital Marketing hiệu quả hơn những chiến lược khác, nhưng chiến lược nào là cần thiết nhất?

Để cạnh tranh trong bối cảnh kỹ thuật số cạnh tranh quá mức của năm 2022, bạn sẽ cần tập trung vào mười hai lĩnh vực cụ thể. Hãy xem từng cái và xem bạn thực sự biết được bao nhiêu. Sau đó, đánh giá xem bạn cần trau dồi những yếu tố nào trong số đó.

SEO

12 CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING HIỆU QUẢ

Không có điều gì quan trọng hơn đối với Digital Marketing ngoài SEO, một thứ có thể vẫn khiến bạn hoang mang vì sự phức tạp liên tục của nó. Mặc dù các thuật toán thực sự của Google vẫn có thể trở nên khó hiểu, nhưng bạn có thể nắm bắt tốt hơn cách thức hoạt động của nó khi bạn làm việc nhiều hơn với khái niệm này.

Tốt hơn hết bạn nên có một chuyên gia quản lý SEO cho bạn nếu bạn muốn thực sự thành công. Mặc dù bạn có thể học một số kiến ​​thức cơ bản, nhưng bạn sẽ muốn ai đó đã làm việc trong đó một thời gian để giúp bạn hoàn toàn nhận ra các chiến lược Digital Marketing hiệu quả nhất.

Một chiến lược Digital Marketing hiệu quả gần đây liên quan đến các yêu cầu HTTPS mới đã ảnh hưởng đến kết quả SEO. Nếu bạn đã quen sử dụng các trang HTTP, Google hiện khuyên bạn nên chuyển sang định dạng HTTPS. Lý do đằng sau điều này là nhiều biểu mẫu liên hệ sử dụng các trang HTTP không được coi là đủ an toàn.

Bây giờ, Google sẽ gắn nhãn những thứ này là “không an toàn”, điều cần thiết là phải cập nhật trang web của bạn với ký hiệu HTTPS. Nếu không, việc có một con dấu “không an toàn” trên trang web của bạn có thể trở thành một chữ cái đỏ tươi mới cho vị trí của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Search Engine Marketing (Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm)

Nếu bạn chưa quen với tiếp thị công cụ tìm kiếm, bạn thường sẽ thấy nó được viết tắt là SEM. Đó là một hình thức tiếp thị trên Internet, nơi bạn tăng SERP của mình thông qua các phương pháp quảng cáo có trả tiền.

Bạn cũng sẽ muốn một chuyên gia trợ giúp bạn trong lĩnh vực này, đặc biệt là một chuyên gia đã làm việc với Google Ads và quảng cáo tìm kiếm / hiển thị hình ảnh. Trong trường hợp của Google Ads, trước tiên bạn nên tự tìm hiểu về cách thức hoạt động của quy trình.

Điều bạn đánh giá cao nhất là Google làm cho Google Ads của mình dễ sử dụng thông qua việc họ chú ý đến khả năng tùy chỉnh. Chúng cho phép bạn chọn xem bạn muốn quảng cáo hiển thị hình ảnh đồ họa, quảng cáo video trên YouTube, quảng cáo tìm kiếm dựa trên văn bản hay quảng cáo trên thiết bị di động trong ứng dụng. Tất cả những điều này sẽ phụ thuộc vào phong cách kinh doanh của bạn và khách hàng mục tiêu mà bạn cần tiếp cận.

Google thậm chí còn làm cho việc này trở nên dễ dàng hơn với khả năng quảng cáo được bản địa hóa, cộng với các chỉ số vượt trội để theo dõi mức độ hoạt động của quảng cáo của bạn.

Đừng quên về các cơ hội quảng cáo trả phí khác, đặc biệt là Quảng cáo trên Facebook. Cái sau cung cấp cho bạn nhiều cơ hội để tùy chỉnh thành nhiều định dạng quảng cáo.

Local Search Marketing (Tiếp thị Tìm kiếm Địa phương)

Bạn đang nhận thấy nhiều sự chú ý hơn đến tiếp thị qua tìm kiếm địa phương trong vài năm qua. Nó sẽ tiếp tục quan trọng trong thập kỷ tới khi các doanh nghiệp địa phương nhận ra giá trị của việc được người tiêu dùng địa phương tìm thấy.

Để bắt đầu với tiếp thị tìm kiếm địa phương, bạn lại có thể sử dụng nhiều quà tặng hơn từ Google. Thông qua Google Doanh nghiệp, bạn sẽ có thể hiển thị danh sách của mình vào lần thứ hai ai đó thực hiện tìm kiếm trên Google dựa trên từ khóa của người dùng. Điều này bao gồm việc doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên Google Maps.

Google cũng giúp bạn dễ dàng cập nhật danh sách của mình để không có gì trở nên lỗi thời.

Đừng quên về tầm quan trọng của các bài đánh giá trực tuyến cũng như danh tiếng xã hội của bạn. Bạn sẽ muốn truyền cảm hứng cho khách hàng viết đánh giá tích cực. Trên phương tiện truyền thông xã hội, bắt đầu các cuộc trò chuyện và đăng nội dung được nhắm mục tiêu giúp bạn sử dụng tiếp thị trong nước. Kỹ thuật inbound thu hút khách hàng đến với bạn hơn là bạn tìm kiếm họ.

Content Marketing (Tiếp thị Nội dung)

12 CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING HIỆU QUẢ

Là một chuỗi liên kết với tiếp thị trong nước ở trên, tiếp thị nội dung là một phần quan trọng trong việc thu hút khán giả được nhắm mục tiêu. Điều cần thiết về tiếp thị nội dung là bạn cần làm cho nội dung của mình có giá trị, phù hợp và nhất quán để làm cho nội dung đó xứng đáng với thời gian của những người sử dụng nó.

Trong thời đại ngày nay, bạn cần tập trung vào việc tạo ra nội dung có thể giải quyết các vấn đề khó khăn và luôn xanh. Sử dụng các phím tắt hoặc các chiến thuật SEO mũ đen chỉ để lên đầu các công cụ tìm kiếm sẽ không hoạt động nhờ vào con mắt toàn diện của Google.

Để tiếp thị nội dung hoạt động tốt, bạn cần tập trung vào nội dung di động, quảng cáo gốc, tiếp thị người ảnh hưởng và tự động hóa tiếp thị.

Hãy suy nghĩ nghiêm túc về nội dung di động vì điện thoại thông minh đã chiếm 50% tổng số thiết bị toàn cầu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quảng cáo kỹ thuật số và cách những người có ảnh hưởng quảng bá thương hiệu của bạn.

Các công cụ tự động hóa gửi nội dung đến khách hàng tiềm năng trên thiết bị di động của họ vào đúng thời điểm.

Remarketing (Tiếp thị lại)

Một khía cạnh quan trọng khác của chiến lược Digital Marketing hiệu quả là theo đuổi các khách hàng tiềm năng một lần nữa với nội dung tiếp thị nếu họ không phản hồi các quảng cáo biểu ngữ trên trang web của bạn lần đầu tiên. Điều này hoạt động bằng cách theo dõi những khách truy cập này thông qua cookie và tạo quảng cáo mới trên các trang web có liên quan.

Bạn cũng có thể tạo quảng cáo mới trên trang web của mình để nhắm mục tiêu tốt hơn đến các khách hàng tiềm năng. Thông tin bạn nhận được từ khách truy cập trang web của bạn cung cấp cho bạn dữ liệu có giá trị để điều chỉnh quảng cáo của bạn cho phù hợp với điểm khó của họ.

Cuối cùng, tiếp thị lại giúp bạn gắn bó hơn với khách hàng tiềm năng, hỗ trợ nhận thức về thương hiệu và tăng chuyển đổi. Bạn cũng có thể có được khách hàng của đối thủ cạnh tranh, giúp hoàn vốn cho bất kỳ khoản đầu tư nào bạn đặt vào việc tạo quảng cáo mới.

Thiết kế web đáp ứng nhiều thiết bị

Tiếp cận khách hàng bằng thiết bị di động hiện nay ít nhiều là tiêu chuẩn và điều đó sẽ tiếp tục diễn ra trong thập kỷ tới. Làm cho trang web của bạn phù hợp với màn hình di động là một trong những phần thiết yếu nhất của tiếp thị kỹ thuật số. Cách duy nhất bạn có thể thực hiện thành công công việc này là thông qua thiết kế web đáp ứng.

Với lập trình đáp ứng, bạn có thể làm cho trang web của mình tự động phù hợp với tất cả các màn hình di động. Điều này có nghĩa là nhiều hơn một định dạng, bao gồm cả máy tính bảng và việc sử dụng đồng hồ thông minh ngày càng tăng.

Mặc dù bạn sẽ phải làm việc với một nhà thiết kế web để thực hiện công việc này, nhưng bạn sẽ muốn một chuyên gia SEO cho một khía cạnh khác của RWD. AMP (hoặc Trang trên thiết bị di động được tăng tốc) là một mã nguồn mở mới giúp làm cho các trang web trên thiết bị di động tải nhanh hơn.

Google ưu tiên cho các trang web sử dụng tính năng này, vì vậy hãy nghiêm túc xem xét nó. Nó đặc biệt hữu ích nếu bạn có một trang web xuất bản hoặc đăng nội dung lên trang web của mình một cách thường xuyên.

Email Marketing (Tiếp thị qua Email)

12 CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING HIỆU QUẢ

Không nghi ngờ gì khi bạn đã thực hiện một số tiếp thị qua email, nhưng nó có hiệu quả như thế nào trong việc đạt được các mục tiêu dự kiến ​​của bạn vào đúng thời điểm? Tiếp thị qua email đã là một công cụ tuyệt vời để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn có thể thông qua bất kỳ phương pháp tiếp thị nào khác. Bạn cũng có thể tăng doanh số bán hàng và tỷ lệ chuyển đổi của mình.

Nếu bạn đang bị bội chi vào các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số khác, thì tiếp thị qua email là một trong những phương pháp hợp lý nhất hiện có. Trong một số trường hợp, nó miễn phí, trừ khi sử dụng dịch vụ thuê ngoài.

Vì bạn có thể kết hợp nó với các phương tiện khác nên đây cũng là một trong những phương pháp tiếp thị tích hợp nhất. Bạn có thể thêm các biểu tượng chia sẻ xã hội, cộng với hệ thống phần thưởng giới thiệu. Tiếp thị qua email cuối cùng giúp bạn rút ngắn chu kỳ bán hàng khi sử dụng nội dung hấp dẫn.

Social Media Marketing (Tiếp thị truyền thông xã hội)

Không nghi ngờ gì nữa, bạn đã đăng nội dung lên mạng xã hội. Tuy nhiên, bạn có thể làm gì để làm cho nó hiệu quả hơn trong năm nay và năm sau?

Để thu hút khán giả ngày nay, Forbes ghi nhận nhiều điều khác nhau, bao gồm tự động đăng nội dung của bạn khi bạn biết khán giả của mình đang đọc. Sử dụng các công cụ như Hootsuite để lên lịch đăng bài sẽ giúp ích rất nhiều khi tiếp cận người dùng ở các múi giờ khác.

Ngoài ra, đừng quên thuê những người có ảnh hưởng để đăng nội dung cho bạn trên các kênh truyền thông xã hội phổ biến.

Xem thêm: Điểm khác nhau giữa Social Media Marketing và Digital Marketing

Marketing Automation (Tiếp thị tự động hóa)

Như bạn có thể thấy, tự động hóa tiếp thị là một yếu tố quan trọng trong chiến lược Digital Marketing hiệu quả trên toàn cầu.

Với 91% doanh nghiệp thành công hiện nay nói rằng tự động hóa là rất quan trọng đối với sự thành công của họ, bạn có thể có được tầm nhìn về hiện tại và tương lai của tiếp thị.

Để thành công với điều này, hãy thử tìm kiếm một nền tảng CRM có tích hợp tự động hóa tiếp thị. Những thứ này có thể hoạt động tốt với nhau vì CRM của bạn đã có thông tin liên hệ. Tự động hóa nội dung tiếp thị trực tiếp vào danh sách liên hệ của bạn giúp bạn tích hợp tất cả hoạt động tiếp thị của mình vào một nơi thay vì sử dụng các nguồn khác nhau.

Điều quan trọng nhất với tự động hóa là giữ cho nội dung của bạn nhất quán trên tất cả các kênh để tránh nhầm lẫn thương hiệu.

Influencer Marketing (Tiếp thị người ảnh hưởng)

Bạn đã nghĩ về cách bạn có thể thực hiện một chiến lược Digital Marketing hiệu quả mà không phải bỏ ra một khoản tiền lớn chưa? Mặc dù bạn có thể tiết kiệm tiền khi thực hiện các kỹ thuật tiếp thị qua email và gửi đến, nhưng việc thuê những người có ảnh hưởng cũng làm được như vậy.

Nếu bạn nghĩ rằng việc thuê những người có ảnh hưởng để quảng bá thương hiệu của mình trực tuyến chỉ là thuê những người nổi tiếng, hãy nghĩ lại. Một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội không phải lúc nào cũng có nghĩa là trở thành người nổi tiếng. Đó có thể đơn giản là người có nhiều người theo dõi và có thành tích quảng bá sản phẩm tốt.

Tiếp cận những người có ảnh hưởng này trên mạng xã hội và hỏi họ xem họ có sẵn sàng quảng bá thương hiệu của bạn không. Một số có thể đề nghị làm điều đó để đổi lấy các sản phẩm miễn phí. Tuy nhiên, hầu hết sẽ yêu cầu một khoản phí.

Đảm bảo theo dõi kết quả của bạn để đảm bảo ROI của bạn. Hãy nhớ rằng những người có ít người theo dõi hơn có thể có ảnh hưởng nhiều như những người có lượng người theo dõi gấp mười lần.

Chiến lược Digital Marketing hiệu quả qua Video

12 CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING HIỆU QUẢ

Trong thập kỷ qua, chúng ta đã trở thành một nền văn hóa thị giác bị thu hút bởi hình ảnh trong lĩnh vực kỹ thuật số. Rất nhiều điều này xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, nhưng không có bất kỳ video câu hỏi nào được đưa lên đầu.

Hiện tại, chúng ta đang ở thời điểm mà nhiều người tiêu dùng nội dung thích video hơn bất kỳ phương tiện hình ảnh nào khác. Thống kê gần đây cho thấy 87% tất cả các nhà tiếp thị trực tuyến hiện sử dụng nội dung video thuộc một số loại.

Phần lớn điều này đến từ lượng người xem lớn trên những nơi như YouTube. Bất kể bạn đăng video ở đâu sẽ không thành vấn đề nếu không có nội dung hấp dẫn.

Gần đây, video được cá nhân hóa đã trở thành một tiêu chuẩn, hoặc ít nhất là những video trực tiếp giải quyết những vấn đề nhức nhối của người xem được nhắm mục tiêu.

Tiếp thị video thành công có thể có nghĩa là các chuyến tham quan hậu trường về doanh nghiệp của bạn hoặc những lời chứng thực để thể hiện khía cạnh con người của thương hiệu của bạn. Điều này có nghĩa là chú ý đến một xu hướng chính trong tiếp thị video: Kể chuyện.

Khi bạn có thể kể một câu chuyện hấp dẫn về doanh nghiệp của mình và chứng minh rằng bạn có thể giải quyết những vấn đề khó khăn của khách hàng, bạn có một công thức không thể bỏ qua.

Bạn cũng nên giữ cho video của mình ngắn nhất có thể, nếu không phải là một bộ phim dài tập. Khoảng thời gian chú ý vẫn ngắn hơn bao giờ hết và bạn sẽ cần kể câu chuyện của mình một cách cô đọng với một câu chuyện hấp dẫn.

Xem lại Landing Page

Nếu bạn đã tạo Landing Page như một phần của chiến lược Digital Marketing hiệu quả, bạn có chắc chắn những khách hàng tiềm năng đã truy cập trước đó sẽ quay lại không?

Vấn đề là Landing Page của bạn có lẽ không hấp dẫn. Giải quyết vấn đề này là do thiết kế web, bao gồm cả nơi bạn đặt Lời kêu gọi hành động và quảng cáo.

Tuy nhiên, nó vượt xa những gì bạn đặt trên trang web của mình. Bạn sẽ muốn đầu tư vào quảng cáo PPC (trả cho mỗi lần nhấp chuột) để đặt quảng cáo cho trang web của mình trên các kênh kỹ thuật số có liên quan.

Các tùy chọn khác bao gồm mua tài trợ với các công ty khác hoặc chỉ tiếp thị qua email đơn giản. Trong trường hợp thứ hai, đặt một liên kết đưa người đọc đến Landing Page của bạn để có thêm nội dung là một chiến lược phổ biến.

Đối với CTA, hãy đảm bảo bao gồm một CTA trên trang chủ của bạn để tránh phức tạp. Ngay cả một CTA ở cuối blog của bạn cũng cung cấp một chuỗi liên kết đến nội dung của bạn để thu hút một lượt truy cập khác.

Thực hiện theo 12 chiến lược Digital Marketing hiệu quả và bạn sẽ có một khởi đầu tốt để phát triển doanh nghiệp. Đừng ngại làm việc với các nhà tư vấn tiếp thị (đặc biệt là trong SEO) để bạn không mắc sai lầm sau nhiều nỗ lực làm việc chăm chỉ.

Bài Viết Liên Quan