13 lợi ích của ứng dụng di động cho doanh nghiệp bạn cần biết

13 LỢI ÍCH CỦA ỨNG DỤNG DI ĐỘNG CHO DOANH NGHIỆP

Nội dung bài viết

Trong thập kỷ qua, việc sử dụng ứng dụng di động đã bùng nổ trên toàn thế giới. Đến cuối năm 2020, có khoảng 3,5 tỷ người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới và ước tính khoảng 1,4 tỷ điện thoại thông minh đã được bán ra chỉ trong năm đó.

Do đó, nhu cầu về ứng dụng dành cho thiết bị di động của phần lớn các công ty và doanh nghiệp lớn ngày càng tăng. Ngoài việc cung cấp dịch vụ và hàng hóa cho khách hàng, chủ doanh nghiệp còn sử dụng các ứng dụng để tăng Lợi tức đầu tư (ROI) của họ theo nhiều cách.

Từ quảng bá thương hiệu đến tìm hiểu thêm về cơ sở người tiêu dùng của bạn, hầu như không có giới hạn về mức độ tiện ích mà bạn có thể nhận được từ họ.

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu xem doanh nghiệp và người tiêu dùng của mình có thể hưởng lợi bao nhiêu từ trải nghiệm ứng dụng dành cho thiết bị di động, thì bài viết này sẽ đưa ra 13 lợi ích của ứng dụng di động cho doanh nghiệp mà bạn có thể xem xét.

Cách sử dụng ứng dụng di động cho doanh nghiệp

Để đạt được thành công khi đầu tư vào một ứng dụng di động cho doanh nghiệp của mình, bạn phải chú ý đến cách tiếp cận của mình.

Tùy thuộc vào nhu cầu xây dựng thương hiệu của bạn, có nhiều cách bạn có thể chọn để phát triển trên thiết bị di động. Mặc dù mục tiêu chính của ứng dụng là tương tác với cơ sở khách hàng, nhưng mục tiêu của tương tác thường khác nhau giữa các công ty.

Dưới đây là một số cách tiếp cận phổ biến và hiệu quả nhất trên thị trường.

Ứng dụng giải quyết công việc

13 LỢI ÍCH CỦA ỨNG DỤNG DI ĐỘNG CHO DOANH NGHIỆP

Các ứng dụng này giúp người dùng thực hiện các tác vụ hoặc tận hưởng các dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp từ xa và thuận tiện. Hầu hết các ứng dụng dành cho thiết bị di động thường bao gồm giải quyết tác vụ như một yếu tố cơ bản.

Nó có thể là một công cụ để nhân viên từ xa truy cập vào cơ sở dữ liệu khách hàng, một ứng dụng mà chủ xe sử dụng để điều khiển ô tô của họ từ xa hoặc thậm chí là một ứng dụng mua sắm.

Ứng dụng khách hàng thân thiết

Ứng dụng dành cho thiết bị di động cũng có thể là một cách tuyệt vời để tăng cường lòng trung thành giữa các khách hàng của bạn. Các thương hiệu như ASOS và Starbucks thực hiện các chương trình khách hàng thân thiết và đưa ra các ưu đãi để thưởng cho ‘những khách hàng tốt’.

Do đó, khách hàng tiếp tục quay lại với thương hiệu để đổi lấy những lợi ích đó.

Ứng dụng giải trí

Các ứng dụng không phải lúc nào cũng nhằm mục đích thực hiện các tác vụ một mình.

Bằng cách giải trí cho người dùng thông qua ứng dụng của thương hiệu, bạn cũng có thể thu hút phần lớn người dùng của mình, ngay cả khi không đưa ra các ưu đãi hoàn toàn.

Coca-Cola và Red Bull hoạt động hiệu quả với ứng dụng Coca-Cola Freestyle và Red Bull TV của họ.

Ứng dụng dịch vụ khách hàng và Chatbots

13 LỢI ÍCH CỦA ỨNG DỤNG DI ĐỘNG CHO DOANH NGHIỆP

Các ứng dụng này tuân theo mô hình giao tiếp cơ bản. Chúng đóng vai trò là cầu nối giữa nhân viên thương hiệu hoặc phần mềm và người dùng cho mục đích khắc phục sự cố.

Khách hàng có thể báo cáo các vấn đề họ đang gặp phải và tìm ra giải pháp, trong khi về phía họ, các thương hiệu có thể thông báo cho người dùng về các bản cập nhật và dịch vụ mới.

Ứng dụng nội dung

Những người nổi tiếng và chuyên gia dịch vụ cũng sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động để chia sẻ nội dung của họ trong không gian kỹ thuật số mà họ kiểm soát.

Một ví dụ điển hình là ứng dụng Jamie’s Recipes, chứa ảnh, video và hướng dẫn nấu ăn giải thích.

13 lợi ích của ứng dụng di động cho doanh nghiệp

Có rất nhiều lợi ích khi có một ứng dụng. Chúng ta hãy xem một số trong số chúng. Với một ứng dụng, bạn có thể:

Cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng của bạn

Thập kỷ qua đã thay đổi đáng kể cục diện kinh doanh. Các chủ doanh nghiệp hiện nay phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ để bắt đầu và hoàn thành các giao dịch với người tiêu dùng. Ứng dụng dành cho thiết bị di động là một trong những yếu tố chính của công nghệ hiện đại luôn thay đổi cách người tiêu dùng mua sắm và thỏa mãn nhu cầu của họ.

Với tốc độ ngày càng tiến bộ của công nghệ, kỳ vọng của người tiêu dùng cũng tăng lên. Ứng dụng dành cho thiết bị di động thường là một kênh tuyệt vời để đáp ứng những kỳ vọng này.

Ví dụ: một trong những loại hình kinh doanh chính được hưởng lợi nhiều nhất từ việc sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động là mua sắm bán lẻ. Bằng cách chuyển sang thiết bị di động, bạn chắc chắn làm cho hàng hóa và dịch vụ của mình trở nên dễ tiếp cận và dễ sử dụng hơn.

Hành vi của người tiêu dùng hiện đại ưu tiên sự tiện lợi và các ứng dụng cung cấp những thứ đó trong tầm tay của khách hàng. Ngoài khả năng tìm kiếm sản phẩm, cũng như tạo và theo dõi đơn đặt hàng từ sự thoải mái, khách hàng còn sử dụng trải nghiệm di động được cá nhân hóa để đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn và sáng suốt hơn.

Xu hướng này từ một nghiên cứu cho thấy rằng hơn một nửa số người dùng ứng dụng di động dựa vào các ứng dụng này để đáp ứng nhu cầu mua sắm của họ.

Tương tự, có một số yếu tố khác mà bạn có thể thêm vào ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình mà khách hàng của bạn sẽ yêu thích. Từ hệ thống quản lý khiếu nại đến biểu mẫu đăng ký trực tuyến và cải tiến trải nghiệm người dùng dựa trên dữ liệu thông minh, hầu như không có giới hạn về giá trị mà bạn có thể cung cấp.

Xây dựng thương hiệu mạnh hơn

13 LỢI ÍCH CỦA ỨNG DỤNG DI ĐỘNG CHO DOANH NGHIỆP

Bạn càng cung cấp cho khách hàng nhiều giá trị thì họ càng quan tâm đến thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, không thể đạt được trải nghiệm thương hiệu sâu sắc nếu không có những nỗ lực xây dựng thương hiệu có chủ ý. Đây là nơi các ứng dụng dành cho thiết bị di động có thương hiệu xuất hiện.

Hơn cả các lựa chọn tiếp thị thương hiệu kiểu cũ như TV hoặc quảng cáo ngoài trời, các ứng dụng có thương hiệu đã chứng tỏ hiệu quả cao trong những năm gần đây.

Các đại lý tiếp thị đang sử dụng các ứng dụng dành cho thiết bị di động để nâng cao nhận thức về thương hiệu và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người tiêu dùng của họ.

Thiết bị di động hiện là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, với thời lượng sử dụng cao. Chủ sở hữu ứng dụng có thể tận dụng kênh này để mang lại lợi ích cho thương hiệu của họ.

Bạn càng sử dụng được nhiều yếu tố thương hiệu (biểu trưng, ​​sự kết hợp màu sắc…) trong ứng dụng của mình, bạn càng có thể mong đợi tác động tốt hơn đến kết quả tiếp thị thương hiệu của mình. Bạn thậm chí có thể sử dụng dữ liệu thu thập được từ ứng dụng này để hiểu đối tượng mục tiêu của mình tốt hơn và cải thiện chiến lược tiếp thị thương hiệu của mình.

Ứng dụng L’Oreal’s Makeup Genius cũng tận dụng trải nghiệm di động tùy chỉnh để thu hút cơ sở khách hàng chủ yếu là trẻ tuổi của họ.

Kết nối với khách hàng của bạn nhanh chóng và dễ dàng

Nếu có một điều ảnh hưởng lớn đến sự hài lòng của khách hàng thì đó là mức độ nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận của thông tin về doanh nghiệp. Đôi khi, sự khác biệt chính giữa khách hàng tiềm năng và chuyển đổi là tốc độ phản hồi của bộ phận hỗ trợ.

Nếu bạn đang tìm cách cung cấp cho khách hàng của mình tốc độ giao tiếp tốt nhất có thể, thì một ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể là liên kết còn thiếu.

Không giống như các trang web và các kênh khác, ứng dụng dành cho thiết bị di động đáng tin cậy, được cá nhân hóa và thuận tiện hơn nhiều. Xem xét rằng họ có thể đăng nhập bằng thông tin liên hệ của mình, khách hàng không phải lo lắng về việc mất dấu các yêu cầu hỗ trợ của họ.

Tương tự, nhân viên của bạn cũng có thể dễ dàng truy cập thông tin này. Điều này sẽ giúp họ phục vụ khách hàng nhanh hơn và tốt hơn.

Ngoài hỗ trợ, các ứng dụng dành cho thiết bị di động rất tuyệt vời để yêu cầu và thu thập phản hồi của khách hàng. Trước đây, các doanh nghiệp dựa vào nhiều cuộc khảo sát và dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, nội dung di động giúp bạn có thể đạt được tất cả các thế hệ phản hồi mà bạn cần ở một nơi.

Bạn có thể thêm tính năng hỗ trợ trò chuyện trực tiếp vào ứng dụng của mình. Điều này không chỉ làm tăng sự hài lòng của khách hàng mà còn thúc đẩy sự tương tác. Nếu được triển khai đúng cách, các câu trả lời tức thì từ trò chuyện trực tiếp trong ứng dụng có thể có tác động tích cực đáng kể đến doanh số bán hàng và thương hiệu của bạn nói chung.

Cải thiện lòng trung thành của khách hàng

13 LỢI ÍCH CỦA ỨNG DỤNG DI ĐỘNG CHO DOANH NGHIỆP

Tỷ lệ giữ chân khách hàng cao là yếu tố chính của hầu hết mọi hoạt động kinh doanh thành công. Bạn thường có thể duy trì tỷ lệ giữ chân người dùng cao bằng cách cung cấp giá trị tuyệt vời cho khách hàng và đảm bảo rằng họ luôn hài lòng. Tuy nhiên, các chương trình khách hàng thân thiết là một cách tốt để tiến xa hơn một bước.

Mặc dù chạy chương trình khách hàng thân thiết là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng các chủ doanh nghiệp thường bỏ lỡ dấu ấn và kết thúc bằng việc phát triển một chương trình khó tham gia.

Các chương trình khách hàng thân thiết trên ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể giúp bạn tránh được lỗi phổ biến này. Dưới đây là một số cách dễ dàng để bạn có thể tích hợp liền mạch các chương trình khách hàng thân thiết vào trải nghiệm ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình:

  • Cung cấp cho người dùng ứng dụng phần thưởng tức thì. Trong số nhiều tùy chọn khác, bạn có thể triển khai hệ thống tích điểm (hoàn tiền) để thưởng cho người mua với một tỷ lệ phần trăm nhất định khi họ mua hàng. Sau đó, họ có thể sử dụng những điểm này để mua thêm.
  • Cung cấp các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa kịp thời. Điều này sẽ yêu cầu bạn nghiên cứu các phiên người dùng một cách thông minh. Sau đó, bạn có thể giới thiệu các sản phẩm có liên quan để giữ chân họ.
  • Khuyến khích chia sẻ xã hội. Sử dụng các nút trên mạng xã hội để thúc đẩy người dùng ứng dụng của bạn chia sẻ trải nghiệm của họ với thương hiệu của bạn và truyền bá nhận thức.
    Khách hàng trung thành không chỉ hữu ích cho việc tạo ra doanh thu trực tiếp mà họ còn đóng vai trò là kênh tiếp thị. Chúng giúp tăng cường thu hút khách hàng.

Có lợi thế cạnh tranh trong ngách của bạn

Trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số mà chúng ta đang sống ngày nay, theo kịp các đối thủ cạnh tranh có thể là một nhiệm vụ thực sự khó khăn. Mặc dù có nhiều yếu tố cần theo dõi, ứng dụng dành cho thiết bị di động mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh đáng kể. Nghiên cứu về vai trò của ứng dụng di động trong doanh nghiệp cho thấy điều đó.

Hành vi của người tiêu dùng luôn thay đổi dường như là yếu tố chính đằng sau điều này: nhu cầu giao tiếp tức thì, sự phụ thuộc vào thiết bị di động ngày càng tăng.

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, tốc độ giao tiếp là yếu tố quan trọng đối với sự hài lòng của khách hàng. So với các trang web thông thường và các kênh khác, ứng dụng dành cho thiết bị di động hoạt động tốt hơn khi đáp ứng ‘nhu cầu tốc độ’ của người tiêu dùng.

Xem xét số lượng cách mà một chiến lược di động hiệu quả cải thiện quy trình kinh doanh của bạn, ảnh hưởng tổng thể của nó đối với việc tạo doanh thu của bạn cuối cùng sẽ trở nên rõ ràng. Ngày nay, việc phát triển thiết bị di động có thể không chỉ có lợi thế cạnh tranh. Trong một số ngành, bạn có thể cần nó để theo kịp đối thủ cạnh tranh.

Đạt được mức độ tương tác của khách hàng cao hơn

Một trong những cách chắc chắn nhất để tăng lòng trung thành với thương hiệu và tạo doanh thu là tập trung vào mức độ tương tác của bạn. Nếu bạn thúc đẩy thành công tần suất khách hàng tương tác với thương hiệu của mình, bạn sẽ thấy giá trị lâu dài của khách hàng, Lợi tức đầu tư (ROI) và các chỉ số quan trọng khác tăng lên.

Đối với những chủ sở hữu ứng dụng muốn tăng mức độ tương tác của họ, có một số tính năng nhất định bạn có thể muốn đưa vào ứng dụng của mình.

Có lẽ điều quan trọng nhất trong số đó là nhắm mục tiêu theo phân đoạn. Điều này liên quan đến việc tạo nhiều danh mục người dùng và kiểm soát loại nội dung được phân phối cho từng phân khúc người dùng. Phân đoạn người dùng cho phép bạn gửi tin nhắn trong ứng dụng được cá nhân hóa, cung cấp các đề xuất chính xác cho người dùng và hiểu rõ hơn hành trình của khách hàng trung bình của bạn.

Các yếu tố trong ứng dụng khác có thể giúp đạt được mức độ tương tác cao hơn bao gồm các chương trình khách hàng thân thiết, chiết khấu và nâng cấp tính năng liên tục (đổi mới).

Tương tự, bạn muốn chú ý đến các tính năng cơ bản định hình trải nghiệm khách hàng tổng thể (CX). Bất kể các tính năng hàng đầu mà ứng dụng có thể cung cấp, người dùng sẽ khó có thể tiếp tục bị thu hút nếu thiết kế UI / UX kém hoặc khả năng truy cập bị hạn chế cản trở.

Xây dựng một kênh tiếp thị trực tiếp và được cá nhân hóa

13 LỢI ÍCH CỦA ỨNG DỤNG DI ĐỘNG CHO DOANH NGHIỆP

Một lĩnh vực kinh doanh khác của bạn có thể được hưởng lợi rất nhiều từ một ứng dụng di động tùy chỉnh là bộ phận tiếp thị. Lợi thế rõ ràng đầu tiên mà các nhà tiếp thị kỹ thuật số tận hưởng khi các doanh nghiệp sử dụng thiết bị di động là quyền truy cập trực tiếp vào thông tin người dùng.

Dữ liệu được thu thập từ các phiên người dùng và điểm vào ứng dụng của bạn có thể rất hữu ích để cải thiện các chiến dịch tiếp thị của bạn. Khi các nhà tiếp thị của bạn có tất cả dữ liệu họ cần, một ứng dụng cũng cho phép bạn phân phối nội dung đến người dùng hiệu quả hơn các kênh tiếp thị truyền thống khác.

Dù chiến lược hoặc mục tiêu tiếp thị của bạn là gì, việc sử dụng thiết bị di động sẽ cho phép bạn cung cấp các ưu đãi tốt nhất trong tầm tay của người tiêu dùng. Dưới đây là một số cách mà các tính năng trên thiết bị di động có thể thực hiện được phương pháp tiếp thị trực tiếp này:

  • Thông báo đẩy: Khi nói đến thiết bị di động, sức mạnh của thông báo đẩy là không thể phủ nhận. Một bài báo của Pushwoosh tiết lộ rằng thông báo đẩy cung cấp tỷ lệ chọn tham gia trung bình cao tới 70%. Khi so sánh với 5% của tiếp thị qua email, sự khác biệt là rõ ràng.
  • Tỷ lệ nhấp trong ứng dụng: Quảng cáo, lời kêu gọi hành động (CTA) và bất kỳ yếu tố nào khác liên quan đến kinh doanh sẽ luôn có tỷ lệ nhấp cao hơn trong ứng dụng. Điều này cũng đúng với thông báo đẩy.
  • Thời gian phản hồi: Vì người dùng chỉ muốn thực hiện hành động dự định của họ, họ luôn có xu hướng tương tác với các đề nghị hoặc lời nhắc của bạn ngay lập tức. Với email, bạn có thể phải đợi trung bình khoảng sáu giờ.

Sử dụng các kênh truyền thông xã hội

Tương tác là động lực của Internet. Mọi người càng dành nhiều thời gian để tương tác với ứng dụng của bạn, thì ứng dụng đó càng tốt cho doanh nghiệp của bạn.

Khi nói đến việc thúc đẩy mức độ tương tác, khó có lựa chọn nào tốt hơn mạng xã hội, nhưng để tích hợp ứng dụng của bạn một cách hiệu quả với các kênh truyền thông xã hội, bạn có thể cân nhắc việc quảng bá ứng dụng trên các nền tảng này như là điểm gọi đầu tiên của mình.

Đối với điều này, bạn sẽ cần một chiến dịch truyền thông xã hội tốt. Chạy các chiến dịch truyền thông xã hội trên các nền tảng phổ biến như Facebook và YouTube là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của ứng dụng ngay sau khi ra mắt.

Khi bạn nhận được các bản tải xuống cần thiết, hãy khuyến khích người dùng mới đăng ký bằng tài khoản mạng xã hội của họ. Bằng cách này, việc chia sẻ trên mạng xã hội sẽ hoàn toàn liền mạch trong tương lai.

Tương tự, bạn muốn thêm các nút mạng xã hội và các CTA có thể chia sẻ khác vào ứng dụng của mình. Để khiến người dùng ứng dụng sử dụng chúng, bạn có thể cần khuyến khích họ bằng các phần thưởng cụ thể.

Ngoài các nút chia sẻ, bạn cũng có thể tăng mức độ tương tác của người dùng bằng cách tích hợp ứng dụng với nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội. Phần lớn các công ty phát triển cung cấp tính năng này như một tính năng bổ sung.

Cung cấp dịch vụ khách hàng tức thì, tốt hơn

Như đã đề cập trước đó, giao tiếp ngay lập tức với khách hàng của bạn là điều cần thiết để có trải nghiệm khách hàng tốt. Các nghiên cứu trong ngành dịch vụ khách hàng chứng minh rằng hầu hết người tiêu dùng hiện nay đều tìm kiếm sự hỗ trợ qua điện thoại di động.

Dịch vụ khách hàng di động mang lại lợi ích cho cả chủ doanh nghiệp và khách hàng theo những cách đáng kể.

  • Khách hàng có cơ hội được phục vụ chính mình. Nhúng trung tâm trợ giúp thông minh, dễ sử dụng vào ứng dụng của bạn có thể là một cách thông minh để giúp khách hàng của bạn tìm thấy câu trả lời cho các truy vấn của họ nhanh nhất có thể.
  • Nhân viên dịch vụ khách hàng nhận được ít câu hỏi hơn. Với kỳ vọng về dịch vụ khách hàng ngày càng tăng, ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể giảm đáng kể áp lực cho nhân viên của bạn.
  • Bạn có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng tổng thể của mình. Trong hầu hết các trường hợp, cách tốt nhất để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất là đảm bảo rằng ít hoặc không có vấn đề gì phát sinh. Dữ liệu từ ứng dụng của bạn có thể giúp bạn theo dõi các vấn đề hoặc câu hỏi tiềm ẩn trước khi khách hàng đối mặt với chúng.

Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc, một ứng dụng di động được triển khai tốt luôn là tin tốt cho dịch vụ khách hàng.

Tìm thông tin chi tiết về người tiêu dùng có giá trị

13 LỢI ÍCH CỦA ỨNG DỤNG DI ĐỘNG CHO DOANH NGHIỆP

Kinh doanh có lãi trong thế kỷ 21 là điều gần như không thể nếu không có những hiểu biết sâu sắc về khách hàng. Nếu bạn đang muốn có một chiến lược tiếp thị thành công, bạn phải đảm bảo rằng chiến lược đó xoay quanh hành vi thực tế của khách hàng.

Ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn có thể đóng vai trò là nguồn thông tin chi tiết về người tiêu dùng đáng tin cậy và có giá trị. Khách hàng thường sẵn sàng chia sẻ một số thông tin quan trọng với bạn nếu bạn cung cấp giá trị đổi lại.

Nhiều công cụ phân tích như Firebase và UXCam cung cấp cho bạn tất cả tiện ích bạn cần để thu thập thông tin chi tiết từ người dùng của bạn. Một số chỉ số thường được theo dõi bao gồm:

  • Người dùng hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng
  • Nhân khẩu học của người dùng như độ tuổi, giới tính, loại thiết bị…
  • Tải xuống và gỡ cài đặt
  • Tỷ lệ duy trì

Có rất nhiều điểm đầu vào mà bạn có thể theo dõi những thông tin chi tiết này. Trong hầu hết các trường hợp, một biểu mẫu trong quá trình giới thiệu là lý tưởng.

Vào những thời điểm khác, bạn có thể đưa ra phần thưởng hoặc phần thưởng khi bạn muốn người dùng hoàn thành khảo sát hoặc điền vào bảng câu hỏi. Một khi bạn đánh giá dữ liệu theo ý mình một cách khoa học, điểm yếu và điểm mạnh tiếp thị của bạn sẽ nhanh chóng trở nên rõ ràng.

Bằng cách tận dụng dữ liệu từ ứng dụng di động của họ, Starbucks đã có thể yêu cầu hơn 17 triệu người đăng ký hoạt động cho chương trình khách hàng thân thiết của họ.

Kiểm soát nhiều hơn

Việc có một ứng dụng có thương hiệu của riêng bạn giúp bạn kiểm soát rất nhiều cách bạn điều hành doanh nghiệp của mình. Có một số lĩnh vực mà bạn có thể tận dụng tối đa khả năng kiểm soát mở rộng mà bạn có được. Hãy xem xét một số lĩnh vực này.

Xây dựng thương hiệu

Khi nói đến cách khách hàng nhìn nhận thương hiệu của bạn, thiết kế ứng dụng của bạn là một yếu tố quan trọng để đạt được hiệu quả mong muốn. Từ biểu trưng và các hiệu ứng chuyển tiếp sang tất cả các hoạt ảnh khác, ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn là một cách tuyệt vời để điều chỉnh chiến lược xây dựng thương hiệu khi doanh nghiệp của bạn phát triển.

Bảo mật

Bảo mật là nền tảng của việc kinh doanh trực tuyến thành công. Tuy nhiên, việc sử dụng ứng dụng nhiều nhà cung cấp hoặc bất kỳ kênh nào khác có thể dẫn đến việc bạn có ít quyền kiểm soát hơn đối với mức độ an toàn của các giao dịch kinh doanh của mình.

Với ứng dụng di động tùy chỉnh, bạn có thể thêm nhiều tính năng bảo mật chuyên biệt nếu thấy cần thiết.

Khả năng mở rộng

Các doanh nghiệp mới thường yêu cầu một số lượng tài nguyên hạn chế. Khi doanh nghiệp của bạn bắt đầu mở rộng, các ứng dụng dành cho thiết bị di động thường cho phép bạn bổ sung thêm sức mạnh cho sự kết hợp.

Tuy nhiên, điều này đôi khi có thể phụ thuộc vào công nghệ phát triển hoặc cơ quan được sử dụng.

Tương tác với khách hàng

Ứng dụng dành cho thiết bị di động cũng rất tốt để xây dựng và cải thiện mối quan hệ khách hàng lâu dài. Bạn có thể nuôi dưỡng những mối quan hệ này bằng cách liên tục gửi các bản cập nhật được cá nhân hóa về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Cuối cùng, tất cả sự kiểm soát này mang lại cho bạn nhiều không gian hơn để cải thiện rất nhiều quy trình kinh doanh của mình.

Cung cấp các dịch vụ và tính năng độc đáo

13 LỢI ÍCH CỦA ỨNG DỤNG DI ĐỘNG CHO DOANH NGHIỆP

Để dẫn đầu đối thủ, bạn có thể muốn cung cấp cho khách hàng của mình một số dịch vụ độc đáo. Để đạt được điều này, tất cả những gì bạn cần làm là thêm các tính năng mới vào ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình.

Tiếp thị thương hiệu có thể là một nhiệm vụ thực sự khắt khe, đặc biệt là xem xét tất cả các công nghệ hiện có ngày nay. Tuy nhiên, một ứng dụng di động tốt gồm các tính năng độc đáo, thú vị có thể mang lại cho bạn tất cả những lợi thế mà bạn mong muốn.

Nếu bạn đang tìm cách xây dựng ứng dụng của mình và chưa xem xét chúng, thì đây là một số tính năng cần phải có để cung cấp dịch vụ cho khách hàng của bạn:

  • Thông báo đẩy phong phú: Thông báo đẩy là một cách đã được thử nghiệm và chứng minh để khiến người dùng tiếp tục quay lại ứng dụng và dịch vụ của bạn, nhưng nếu bạn không triển khai chúng một cách chiến lược, chúng có thể chỉ bị tắt tiếng hoặc thậm chí khiến ứng dụng của bạn phải gỡ cài đặt.
  • Nhấp để gọi và nhấp để chỉ đường: Sự thuận tiện là một động lực chính khác trong tiếp thị kỹ thuật số. Việc tích hợp các nút ở các vị trí lựa chọn trên ứng dụng của bạn giúp bạn có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng nhanh hơn nhiều.
  • Phân tích: Không thể nêu rõ vai trò của phân tích trong việc quản lý doanh nghiệp của bạn thông qua thiết bị di động. Hiểu được hành vi của người tiêu dùng sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong kết quả tiếp thị của bạn.

Mặc dù các tính năng ở trên có thể không hoàn toàn là duy nhất hoặc dành riêng cho dịch vụ, nhưng chúng mô tả mức độ ảnh hưởng của các tính năng ứng dụng dành cho thiết bị di động đến cách bạn cung cấp dịch vụ của mình.

Nhận phản hồi của khách hàng

Ứng dụng dành cho thiết bị di động không bao giờ thiếu giao diện hoặc cơ chế để thu thập phản hồi của người dùng. Tùy thuộc vào mục đích của phản hồi, mỗi giao diện này có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Hãy xem nhanh một số cơ chế phản hồi của khách hàng sau:

  • Tiện ích: Có thể cho là phương tiện được sử dụng thường xuyên nhất để thu thập phản hồi trong ứng dụng, chúng rất tốt để tạo phản hồi mở về một yếu tố cụ thể trong thương hiệu của bạn.
  • Khảo sát: Theo cách tương tự, bạn có thể thêm khảo sát ngắn gọn vào ứng dụng của mình. Để tăng tỷ lệ phản hồi của bạn, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng khảo sát phù hợp với bối cảnh ứng dụng của bạn và chỉ hiển thị chúng khi thuận tiện.
  • Lời nhắc ‘Xếp hạng ứng dụng của tôi’: Tính năng này hiện có trên hầu như tất cả các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Xếp hạng ứng dụng không chỉ thông báo cho bạn về mức độ hài lòng của khách hàng mà còn nâng cao danh tiếng của ứng dụng trong cửa hàng ứng dụng.

Tóm lại, các cơ chế phản hồi trên thiết bị di động thường có tỷ lệ phản hồi cao hơn, khả dụng suốt ngày đêm và yêu cầu bảo trì thấp.

Bạn đang tìm cách cải thiện quy trình kinh doanh và tăng lợi nhuận đáng kể? Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn các gói xây dựng ứng dụng di động cho doanh nghiệp phù hợp với doanh nghiệp bạn nhất nhé!

Bài Viết Liên Quan