Không thể phủ nhận rằng Internet đã thâm nhập vào hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống của chúng ta. “Google” hiện là một động từ và là nơi đầu tiên hầu hết mọi người tìm kiếm bất cứ điều gì họ cần hoặc muốn biết. Điều này có ý nghĩa gì đối với bạn và doanh nghiệp của bạn? Nói một cách đơn giản, việc tạo và quảng bá nội dung xuất hiện trong kết quả tìm kiếm chưa bao giờ quan trọng hơn thế.
Marketing là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng và người theo dõi trực tuyến. Tuân theo một chiến lược Marketing là chìa khóa để giúp các doanh nghiệp – nhỏ và lớn – phát triển lợi nhuận. Điều quan trọng hơn bao giờ hết là tăng cường sự hiện diện trực tuyến để tương tác với người tiêu dùng ngày nay.
Dưới đây là năm chiến lược Marketing cần thiết nhất để tăng lượng người theo dõi trực tuyến.
Tăng khả năng hiển thị trên mạng xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nó không thể được bỏ qua như một công cụ tiếp thị chủ chốt. Nhiều doanh nghiệp đã thành công khi có thể phát triển cơ sở khách hàng của mình chỉ thông qua Facebook và các mạng xã hội khác. Tương tác với khách hàng trực tuyến có vẻ vô ích, nhưng việc xây dựng lượng người theo dõi tương tác là điều bắt buộc trong thế giới ngày nay. Chỉ với một nút bấm, giờ đây bạn có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng.
Social Media cũng cho phép bạn tiếp cận với những phản hồi có giá trị của khách hàng và mở ra một đường dây liên lạc trực tiếp với đối tượng mục tiêu của bạn. Facebook, Instagram, Twitter và hơn thế nữa mang đến cơ hội trao đổi tin nhắn trực tiếp với khách hàng và các doanh nghiệp khác.
Một cách để tăng khả năng hiển thị và nhận được nhiều giá trị hơn từ mạng xã hội là tận dụng những người có ảnh hưởng. Cần có thời gian và nỗ lực để xây dựng một lượng khán giả dành riêng cho mình.
Nếu bạn mới bắt đầu, sử dụng những người có ảnh hưởng là một cách nhanh chóng để tăng số lượng người theo dõi. Nếu bạn thực hiện chiến lược Marketing của mình, bạn không cần phải tập trung vào những người có ảnh hưởng với hàng triệu người theo dõi. Tận dụng hiệu quả những người có ảnh hưởng nhỏ là một cách có mục tiêu để tiếp cận khách hàng lý tưởng của bạn và cung cấp cho họ nội dung đáng để theo dõi (và chia sẻ).
Tạo bài viết hàng tuần
Blog là cách hoàn hảo để thu hút và nuôi dưỡng lượng người theo dõi trực tuyến của bạn. Blog của bạn là nơi tốt nhất để chia sẻ nội dung liên quan đến sản phẩm, doanh nghiệp và ngành của bạn. Có một blog xuất sắc sẽ không chỉ thu hút khách hàng tiềm năng mà nó còn xây dựng thương hiệu và danh tiếng của bạn. Cung cấp cho người đọc nội dung có giá trị và họ sẽ quay lại nhiều lần.
Nguyên lý của bất kỳ blog thành công nào là nội dung chất lượng cao. Khi bạn xây dựng blog của mình, hãy nghĩ cách để tăng giá trị cho khán giả của bạn. Đừng ngại chia sẻ các mẹo của người trong cuộc để người đọc bắt đầu thấy bạn là một người có uy tín.
Điều quan trọng cần lưu ý là có một blog không chỉ đơn giản là đăng nội dung. Đảm bảo xây dựng chiến lược Marketing trên các mạng xã hội của bạn cho mỗi bài đăng trên blog. Để được hiển thị nhiều hơn, bạn cũng có thể sử dụng các nền tảng như LinkedIn, Reddit và Quora. Tận dụng lượng lớn khán giả trên các trang web này và chắc chắn bạn sẽ tìm thấy khả năng hiển thị ngay lập tức.
Tận dụng sức mạnh của Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)
Bạn có thể dành tất cả thời gian và nguồn lực trên thế giới để duy trì một trang web hoạt động tốt và được đánh bóng, nhưng nếu không có chiến lược SEO mạnh mẽ, khách hàng tiềm năng có thể không bao giờ nhìn thấy nó. Tối ưu hóa nội dung của bạn sẽ đảm bảo trang web của bạn trở thành một trong những kết quả tìm kiếm đầu tiên trên Google và hơn thế nữa.
Một số người lầm tưởng rằng SEO tốn nhiều thời gian, quá kỹ thuật hoặc không đáng để nỗ lực. Nhưng SEO là một trong những chiến lược dài hạn hiệu quả nhất để tạo ra lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu cao.
SEO mạnh mẽ nhất khi bạn biết cách tận dụng nó. Một số doanh nghiệp sử dụng các lối tắt như sử dụng các lược đồ liên kết mờ ám. Ngay cả khi chúng hoạt động trong thời gian ngắn, kết quả không kéo dài và có thể khiến doanh nghiệp gặp rắc rối.
Mặc dù điều quan trọng là phải hiểu cách các thuật toán Google hoạt động, hãy chú ý hơn đến việc tạo nội dung độc đáo, sâu sắc và hấp dẫn cho con người bao gồm một số nguyên tắc SEO cơ bản. Bắt đầu bằng cách nghiên cứu các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong ngành của bạn và viết một số bài đăng blog chuyên sâu để tăng giá trị cho các chủ đề này.
Thu thập thông tin khách hàng
Bản tải xuống miễn phí, sách điện tử, PDF hoặc các loại khuyến khích khác cho phép bạn nắm bắt địa chỉ email và / hoặc thông tin liên hệ của người đọc. Ưu đãi này là miễn phí và sẽ cung cấp giá trị cho khách hàng tiềm năng của bạn ngay lập tức. Nó càng có giá trị đối với họ, thì họ càng có nhiều khả năng cung cấp cho bạn thông tin của họ.
Khi bạn cung cấp một tài liệu nhắm mục tiêu đến khách hàng hoặc khách hàng lý tưởng của mình, thành công là điều không thể tránh khỏi. Chiến lược Marketing tốt nhất là xác định điểm yếu của khách hàng mục tiêu và đưa ra giải pháp đơn giản và phù hợp. Sử dụng phiếu mua hàng của bạn như một cách để có thêm thông tin về khách hàng mục tiêu trong khi chuyển họ vào kênh tiếp thị của bạn.
Phễu tiếp thị của bạn bao gồm tất cả các bước mà khách hàng tiềm năng thực hiện, từ việc khám phá thương hiệu của bạn lần đầu tiên đến việc chuyển đổi thành khách hàng trả tiền.
Trước khi những người mua tiềm năng tải xuống sách điện tử, video… hãy nhớ lấy thông tin liên hệ của họ. Điều này dẫn chúng ta đến yếu tố thiết yếu cuối cùng của một chiến lược Marketing mạnh mẽ.
Xây dựng và nuôi dưỡng một danh sách email
Việc tạo danh sách email cho phép bạn tiếp cận trực tiếp với khán giả cốt lõi và những người mua hoặc khách hàng tiềm năng. Ngay cả khi bạn có 20.000 người theo dõi trên Facebook hoặc Twitter, không có gì đảm bảo họ sẽ nhìn thấy các bài đăng của bạn. Tệ hơn nữa, các nền tảng này luôn thay đổi thuật toán của họ. Xây dựng danh sách email cho phép bạn hoàn toàn sở hữu nó. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của phễu bán hàng hiệu quả là tiếp thị qua email.
Sử dụng danh sách của bạn để làm sâu sắc thêm mối quan hệ của bạn với khách hàng. Với rất nhiều công cụ có sẵn như MailChimp hoặc Constant Contact, trong số những công cụ khác, bạn có thể gửi các bài viết của mình theo mức độ quan tâm của từng người đăng ký. Ví dụ: nếu ai đó mở email, người đó đã thể hiện sự quan tâm đến những gì bạn cung cấp. Nếu người đó nhấp vào một liên kết, điều này cho thấy mức độ quan tâm cao hơn.
Digital Marketing hiệu quả là chìa khóa để phát triển doanh nghiệp của bạn. Thực hiện các chiến lược Marketing trên chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu này. Hãy nhớ rằng Digital Marketing không cần phải tốn kém. Điều quan trọng hơn là tạo ra nội dung phù hợp với khách hàng của bạn và xuất hiện trên các kênh hoặc nền tảng trực tuyến nơi họ dành thời gian. Bạn sẽ sớm thấy doanh số bán hàng của mình được cải thiện và khách hàng của bạn sẽ tương tác nhiều hơn với bạn và các sản phẩm của bạn.