Chọn một Digital Marketing Agency có thể là một thách thức nếu bạn không quen thuộc với ngành này. Một số agency chuyên về một ngành hoặc dịch vụ, trong khi những agency khác cung cấp nhiều loại dịch vụ. Hãy nhớ rằng để phát triển doanh nghiệp của bạn sẽ phụ thuộc vào ngân sách của bạn, mục tiêu và mục tiêu Digital Marketing của bạn và mức độ thực hiện. Dưới đây là 7 loại Digital Marketing Agency phổ biến nhất.
7 loại Digital Marketing Agency
Digital Marketing Agency
Digital Marketing Agency tiếp cận khách hàng trực tuyến thông qua tiếp thị đa kênh, tiếp thị đa kênh hoặc tiếp thị đơn kênh. Với tiếp thị đa kênh và đơn kênh, các agency tương tác với khách hàng trong một hoặc nhiều kênh như trang web, blog, email, phương tiện truyền thông xã hội… Tiếp thị đa kênh đề cập đến tiếp thị cung cấp trải nghiệm khách hàng liền mạch trên các kênh và thiết bị trong suốt vòng đời của họ. Một Digital Marketing Agency thường sẽ không cung cấp các dịch vụ tiếp thị truyền thống.
Full Services Digital Marketing Agency
Digital Marketing Agency đầy đủ dịch vụ có xu hướng lớn hơn hầu hết các loại agency khác và cung cấp nhiều dịch vụ Digital Marketing khác nhau. Các doanh nghiệp thường hợp tác với các Digital Marketing Agency đầy đủ vì họ có kinh nghiệm thực hiện các dự án cụ thể mà doanh nghiệp cần thực hiện, chẳng hạn như các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hoặc thiết kế lại trang web.
Các agency này cũng có thể mang lại cơ hội bổ sung cho các bộ phận tiếp thị hiện tại với chi phí thấp hơn so với việc xây dựng chúng với những nhân viên mới.
Inbound Digital Marketing Agency
Inbound Digital Marketing Agency đưa ra các chiến thuật và chiến lược tiếp thị Inbound, khác với các chiến lược ra ngoài truyền thống. Các Inbound Digital Marketing Agency tìm cách định vị một doanh nghiệp trực tuyến nơi khách hàng có thể tìm thấy họ, xây dựng lòng tin theo thời gian và cuối cùng là tạo ra doanh số bán hàng.
Các chiến lược Inbound có thể mang lại kết quả đáng kể theo thời gian, nhưng chúng thường yêu cầu khoảng thời gian dài hơn (sáu tháng đến một năm hoặc hơn) trước khi khách hàng tiềm năng và doanh số tăng lên.
SEO Agency
Các Digital Marketing Agency chuyên về SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) giúp trang web và nội dung trang web của khách hàng của họ xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Họ sẽ nhờ các chuyên gia thực hiện những việc sau:
- Nghiên cứu từ khóa
- Kiểm tra trang web
- Kiểm tra backlink
- Nội dung trang web và blog
- Đánh giá dữ liệu (kiểm tra chất lượng của URL, thẻ tiêu đề, mô tả meta, v.v.)
- Tối ưu hóa mô tả video
- Xây dựng liên kết
- Và nhiều hơn nữa
Một công ty SEO sẽ sử dụng nhiều công cụ phân tích dữ liệu và nhà phát triển trang web như Google Analytics, Google Search Console, SEM Rush và SEO Moz. Các SEO Agency luôn cập nhật sớm các phương pháp hay nhất về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bao gồm cả việc tuân thủ thuật toán tìm kiếm luôn thay đổi của Google.
Digital Ad (PPC) Agency
Tìm kiếm có trả tiền, còn được gọi là quảng cáo có trả tiền, là một cách khác để tạo lưu lượng truy cập vào trang web của doanh nghiệp. Không giống như lưu lượng truy cập không phải trả tiền miễn phí, lưu lượng truy cập có trả tiền liên quan đến việc chi tiền để đặt giá thầu trên các từ khóa và vị trí đặt quảng cáo trên kết quả tìm kiếm. Digital Ad có thể xuất hiện trên các trang web, trang kết quả tìm kiếm (SERP) và các kênh truyền thông xã hội.
Các Digital Ad Agency biết cách tạo ra các quảng cáo có từ khóa, thu hút sự chú ý phù hợp với các phương pháp hay nhất của nền tảng kỹ thuật số mà quảng cáo xuất hiện trên đó. Các dịch vụ phổ biến bao gồm tạo và triển khai quảng cáo Facebook, Instagram, Twitter và YouTube cũng như tạo và duy trì tài khoản Google Ads Manager.
Online Ad Agency/ PPC Agency
Tìm kiếm có trả tiền, còn được gọi là quảng cáo có trả tiền, là một cách khác để tạo lưu lượng truy cập vào một trang web. Không giống như lưu lượng truy cập không phải trả tiền miễn phí, lưu lượng truy cập có trả tiền liên quan đến việc chi tiền để đặt giá thầu trên các từ khóa và vị trí đặt quảng cáo trên kết quả tìm kiếm.
Quảng cáo có thể xuất hiện trên các trang web, trang kết quả tìm kiếm (SERP) và các kênh truyền thông xã hội. Điều này có thể nhanh chóng mang lại cho bạn khách hàng tiềm năng, nhưng chiến dịch của bạn phải được thiết lập đúng cách để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.
Các Digital Marketing Agency tập trung vào quảng cáo trực tuyến biết cách tạo ra các quảng cáo được tối ưu hóa, thu hút sự chú ý phù hợp với các phương pháp hay nhất. Bạn có thể chọn thuê một agency quảng cáo trực tuyến một mình hoặc kết hợp với các đại lý khác như một phần của chiến lược trực tuyến rộng lớn hơn. Mặc dù PPC có thể tự hoạt động tốt, nhưng nó hoạt động tốt nhất khi được kết hợp với một chiến lược dài hạn ít tốn kém hơn có thể tận dụng lưu lượng truy cập trả phí mà bạn tạo ra.
Social Media Agency
Các công ty chuyển sang các Social Media Agency khi họ cần trợ giúp trong việc thiết lập và duy trì sự hiện diện trên mạng xã hội. Các Social Media Agency có thể quản lý và sản xuất nội dung xã hội cũng như thiết lập quảng cáo trên các nền tảng xã hội như Facebook và Instagram. Họ cũng sẽ cung cấp các dịch vụ liên quan đến phản hồi và phản ứng lại các tương tác của khách hàng trên các nền tảng truyền thông xã hội. Họ cũng có thể cung cấp dịch vụ tiếp cận người ảnh hưởng để quảng cáo chéo hoặc tiếp thị liên kết.
Web Design Agency
Web Design Agency bao gồm các nhà thiết kế sáng tạo, những người xây dựng các trang web hoặc trang web tùy chỉnh và tối ưu hóa cho doanh nghiệp. Nhà thiết kế web sẽ xử lý giao diện và chức năng của các trang, cho dù đó là trang web hoàn toàn mới, thiết kế lại trang web hay một dự án nhỏ hơn. Các dịch vụ phổ biến do đại lý trang web cung cấp bao gồm thiết kế và nghiên cứu trải nghiệm người dùng và giao diện người dùng (UX / UI), tạo và lưu trữ hình ảnh, phát triển web và lưu trữ web.
Công việc của Digital Marketing Agency là gì?
Các công ty làm việc với các Digital Marketing Agency vì chuyên môn của họ trong tiếp thị trực tuyến. Các agency biết các xu hướng mới nhất, các phương pháp hay nhất cũng như các công cụ và chiến lược tốt nhất cần thiết để thành công trong Digital Marketing.
Dưới đây là những công việc cụ thể của Digital Marketing Agency:
Phát triển lưu lượng truy cập tự nhiên cho website
Mục tiêu chung của Digital Marketing là tạo ra càng nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web doanh nghiệp. Các marketer tại các Digital Marketing Agency biết thông tin chi tiết về Inbound Marketing, hành trình của khách hàng và các thuật toán tìm kiếm của công cụ tìm kiếm.
Khi bạn làm việc với Digital Marketing Agency, lưu lượng truy cập không phải trả tiền (lưu lượng truy cập từ những người tìm thấy trang web của bạn trực tuyến thông qua công cụ tìm kiếm) đến trang web của bạn sẽ tăng lên. Trang web của bạn sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn với ít chi phí hơn. Những khách hàng tiềm năng này cũng sẽ là những khách hàng tiềm năng có chất lượng tốt hơn, điều này sẽ làm tăng khả năng họ mua hàng.
Chuyển đổi khách hàng tiềm năng
Các marketer sẽ biết doanh nghiệp của bạn, mục tiêu và mục tiêu tiếp thị, kênh bán hàng và đối tượng mục tiêu lý tưởng của bạn. Ngoài ra, họ cũng sẽ hiểu biết về các chiến thuật Inbound Marketing khác nhau như Content Marketing, Social Media Marketing, Web Design và SEO.
Trong phễu bán hàng của bạn, các chiến thuật Inbound Marketing khác nhau hiệu quả hơn các chiến thuật khác dựa trên vị trí của khách hàng tiềm năng trong phễu bán hàng của bạn. Khi làm việc với Digital Marketing Agency, bạn sẽ có thể nhận được thông điệp phù hợp được phân phối thông qua phương tiện trực tuyến phù hợp, vào đúng thời điểm đến từng khách hàng tiềm năng trong kênh bán hàng của bạn. Digital Marketing Agency sẽ giúp bạn tạo khách hàng tiềm năng sẵn sàng bán hàng bằng cách chuyển khách hàng tiềm năng từ đầu phễu bán hàng xuống cuối kênh.
Mở rộng tầm nhìn về thương hiệu
Các Digital Marketing Agency chuyên về quảng bá thương hiệu trực tuyến và tạo mối quan hệ trực tuyến với khách hàng, họ biết cách mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn trực tuyến. Bằng cách hợp tác với Digital Marketing Agency, trang web của bạn sẽ có khả năng hiển thị tốt hơn từ nghiên cứu từ khóa và phát triển tính cách người mua được thực hiện thông qua agency. Nếu bạn thuê một Digital Marketing Agency để thực hiện tiếp thị truyền thông xã hội của mình, thương hiệu của bạn cũng sẽ có thêm sự hiện diện trực tuyến trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.
Cải thiện bộ phận Marketing
Digital Marketing Agency mà bạn chọn sẽ giống như một phần mở rộng của nhóm tiếp thị nội bộ của bạn.
Một Digital Marketing Agency cũng sẽ nắm bắt được những điểm yếu trong các hoạt động Digital Marketing hiện tại của bạn. Nếu nhóm marketing của bạn có quy mô nhỏ, rất có thể bạn sẽ không có đủ chuyên môn để chiến dịch Digital Marketing của bạn cần có hiệu quả. Ví dụ: bạn cần thiết kế web, SEO, quan hệ công chúng, tiếp thị qua email và Social Media Marketing. Bạn có thể không có chuyên môn trong tất cả các lĩnh vực này.
Digital Marketing hiệu quả có thể thu hút khách hàng tiềm năng và tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp của bạn, nhưng tự mình thực hiện nó có thể tốn thời gian và tốn kém. Vì lý do này, nhiều doanh nghiệp làm việc với một Digital Marketing Agency. Nếu bạn muốn biết hoạt động tiếp thị của mình có thể cải thiện ở đâu, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn chiến lược miễn phí kéo dài 30 phút để xem xét điểm mạnh, điểm yếu và lĩnh vực cơ hội của bạn!