Nếu doanh nghiệp của bạn không có chiến lược Marketing Online trong năm vừa qua, rất có thể bạn đang mất rất nhiều khách hàng tiềm năng và lợi nhuận.
Với cuộc khủng hoảng COVID -19 vừa qua, đã có một sự tăng đột biến lớn về khối lượng lưu lượng truy cập và giao dịch trực tuyến. Khi lượng truy cập trực tuyến tăng lên, các giao dịch thương mại điện tử trực tuyến cũng tăng hơn 40%.
Khi tất cả mọi người chuyển doanh nghiệp của họ sang hình thức online, có sự cạnh tranh gay gắt về nhãn cầu của khách hàng. Bằng cách thích ứng với các kỹ năng Digital Marketing mới, thương hiệu của bạn có thể tận dụng thị trường online để đạt được thành công trong tương lai.
Trở thành một nhà Digital Marketers hiểu biết là một kỹ năng quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những kỹ năng Digital Marketing theo yêu cầu và quan trọng nhất mà công ty của bạn sẽ cần tận dụng vào năm 2023.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Kiến thức về SEO cung cấp nền tảng vững chắc cho tất cả các kỹ năng Digital Marketing mà bạn có thể học.
SEO là viết tắt của “Search Engine Optimization” và nó là hoạt động nhằm tăng không chỉ số lượng lưu lượng truy cập web của bạn mà còn cả chất lượng của lưu lượng truy cập. Một nghiên cứu gần đây của Hubspot cho thấy 64% các marketers tích cực đầu tư thời gian vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Nó có thể không cung cấp cho bạn kết quả nhanh chóng như tìm kiếm có trả tiền (PPC), nhưng tại thời điểm mà các trang web đang thay thế mặt tiền cửa hàng thực, bạn không thể bỏ qua SEO. Tiếp thị trong nước đang trở thành một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý từ khách hàng mục tiêu của bạn. Và điều đó đòi hỏi chiến lược Digital Marketing của bạn phải được xây dựng dựa trên SEO và tăng thứ hạng SERP của bạn.
Hơn hết, SEO không chỉ là thứ hạng và nhấp chuột trên trang đầu tiên. Các chiến dịch SEO tập trung thời gian vào việc tạo ra trải nghiệm người dùng (UX) được sắp xếp hợp lý. Khách hàng biết họ muốn gì và họ muốn có được nó nhanh chóng.
Một chuyên gia SEO chất lượng biết cách làm việc với các nhà phát triển và nhà thiết kế để tối ưu hóa trải nghiệm trực tuyến và tăng chuyển đổi. Nếu điều đó vẫn chưa đủ, thì bất kỳ ai quen thuộc với SEO đều có giá trị khi phát triển một chiến lược nội dung thực sự sẽ xếp hạng.
Phân tích Marketing
Phân tích Marketing là thực hành đo lường, phân tích và quản lý hiệu suất của chiến lược tiếp thị và chiến dịch tiếp thị của bạn để đánh giá thành công và tối ưu hóa lợi tức đầu tư (ROI) của bạn.
Mỗi chuyên gia marketers sẽ có trách nhiệm về phân tích tiếp thị. Điều đó có nghĩa là các công ty cần sử dụng các chuyên gia phân tích dữ liệu có kỹ năng, những người chia nhỏ dữ liệu thành những thông tin chi tiết hữu ích. Phát triển kỹ năng phân tích của bạn sẽ tác động rất lớn đến sự nghiệp Digital Marketing của bạn vì bạn có thể đưa ra những dự đoán và phán đoán chính xác hơn.
Phần tốt nhất của việc có kiến thức về phân tích là nó có thể giúp hợp lý hóa các chiến dịch PPC, SEO, nội dung, mạng xã hội và tiếp thị qua email của bạn. Một nhà quản lý Digital Marketing giỏi sẽ có thể sử dụng dữ liệu họ thu thập được để đưa ra quyết định tốt hơn.
Có kiến thức cơ bản về các công cụ tự động hóa tiếp thị như Google Analytics, Adobe Analytics và báo cáo HubSpot cho phép bạn theo dõi các chỉ số quan trọng như tỷ lệ thoát, tỷ lệ nhấp (CTR), chuyển đổi… Nếu không có khả năng diễn giải dữ liệu, chiến lược tiếp thị của bạn đang trở nên mù mịt và rất có thể bạn đang mất đi một lượng doanh thu đáng kể.
Social Media Marketing
Vào năm 2021, người Mỹ dành trung bình 3 giờ mỗi ngày trên mạng xã hội và nhắn tin. Đây là lý do tại sao các marketers cần duy trì sự phù hợp bằng cách tận dụng các kênh xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Tik Tok, Snapchat và LinkedIn.
Như đã nói, việc sử dụng thành công mỗi nền tảng truyền thông xã hội không chỉ dựa vào một bức ảnh đẹp và một vài hashtag.
Các marketers phải hiểu cơ sở khách hàng của họ, loại nội dung họ tìm kiếm và cách thu hút mọi người nói về thương hiệu của bạn. Kỹ năng Digital Marketing thực sự đòi hỏi phải gắn tất cả các yếu tố này lại với nhau để nội dung của bạn gây được tiếng vang với khán giả mục tiêu.
Cũng quan trọng như nội dung xã hội không phải trả tiền, Social media marketing trả phí và tiếp thị người ảnh hưởng là những cách tuyệt vời để bổ sung cho chiến lược hiện tại của bạn.
Khả năng tìm được người có ảnh hưởng thích hợp trong không gian của bạn và hợp tác với họ có thể là tất cả những gì bạn cần để đưa thương hiệu hoặc doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới. Đã qua rồi cái thời mà các công ty có thể bỏ qua phương tiện truyền thông xã hội trong một hỗn hợp Digial Marketing toàn diện.
Tạo nội dung video
Ngày nay, hơn 85% tất cả người dùng internet ở Hoa Kỳ đã xem nội dung video trực tuyến hàng tháng trên tất cả các thiết bị của họ.
Tiếp thị video rẻ hơn và dễ thực hiện hơn bao giờ hết, nhưng nó cũng quan trọng hơn bao giờ hết khi tạo ra một chiến dịch Digital Marketing thành công. Trong vòng chưa đầy 5 phút, bạn có thể tạo video tiếp thị hấp dẫn chỉ với điện thoại thông minh của mình.
Tiếp thị thông qua video là điều cần thiết nếu bạn muốn tạo nhận thức về thương hiệu. Video giúp tạo thêm một lớp bổ sung cho các kênh marketing của bạn và giúp bạn vượt qua sự ồn ào và dư thừa của nội dung đang tràn ngập khắp thế giới web. Cụ thể hơn, việc thêm một thành phần video vào trang web của bạn có thể làm tăng đáng kể lưu lượng truy cập và di chuyển lên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPS).
Content Writing và Copywriting
Khoảng 60% nhà tiếp thị đánh giá content marketing là cực kỳ quan trọng hoặc rất quan trọng đối với chiến lược marketing của họ.
Bạn đã nghe câu nói “Content is king” chưa? Chất lượng văn bản content là nền tảng của bất kỳ Digital Marketing nào từ SEO đến PPC và tiếp thị qua email.
Cụ thể hơn, Content marketing chất lượng mang lại lợi ích cho việc giữ chân người xem, thu hút trên mạng xã hội, tạo khách hàng tiềm năng và cơ quan quản lý trang web. Mặc dù thiết kế đồ họa chất lượng và làm việc với một nhà thiết kế UX có thể giúp thu hút mọi người quan tâm, nhưng các từ thực tế cũng phải có giá trị.
Khách hàng ngày nay muốn biết câu chuyện và sứ mệnh đằng sau các thương hiệu mà họ cân nhắc trước khi mua. Bạn có thể làm điều đó bằng cách tạo ra một câu chuyện thương hiệu và biết nên chia sẻ nó trên phương tiện nào.
Thiết kế và Phát triển Web
Bạn không cần phải là một nhà lập trình, nhưng kiến thức chung về HTML, CSS và các ngôn ngữ mã hóa khác là những kỹ năng được yêu cầu trong mọi khía cạnh của Digital Marketing. Trong một nghiên cứu gần đây, 48% người đã trích dẫn rằng thiết kế của trang web là yếu tố số 1 trong việc xác định mức độ uy tín của doanh nghiệp.
Kỹ năng thiết kế và phát triển cho phép bạn có khả năng thực hiện các thay đổi đối với giao diện và phần phụ trợ của trang web mà không cần một nhà phát triển web chuyên dụng.
Một nhà thiết kế chất lượng hiểu được khía cạnh kỹ thuật của trang web cũng như tầm quan trọng của trải nghiệm người dùng (UX) là một tài sản vô giá. Khách hàng ngay lập tức đánh giá thương hiệu của bạn dựa trên chất lượng trang web của bạn và ấn tượng đầu tiên.
Xây dựng kỹ năng Digital Marketing
Mặc dù có vẻ quá sức nếu bạn chưa quen với thế giới Digital Marketing, nhưng tin tốt là có rất nhiều thông tin có sẵn để giúp bạn tìm hiểu.
Các kỹ năng Digital Marketing phải liên tục được cập nhật khi mỗi xu hướng và công cụ tiếp thị mới xuất hiện trên thị trường. Mọi chuyên gia marketers cần theo dõi các chuyên gia và tiếp tục thử nghiệm các phương pháp tiếp cận mới.