Digital Marketing và Marketing truyền thống khác nhau thế nào?

DIGITAL MARKETING và MARKETING TRUYỀN THỐNG

Nội dung bài viết

Digital Marketing và Marketing truyền thống: sự khác biệt giữa hai loại này là gì và bạn nên sử dụng cái nào? Lựa chọn loại hình marketing phù hợp là một câu hỏi lâu đời trong tâm trí của mọi marketers. Đây là mọi thứ bạn cần biết.

Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là gì?

Nói một cách đơn giản, Digital Marketing là sử dụng các kênh kỹ thuật số như trang web và phương tiện truyền thông xã hội làm công cụ để truyền thông tiếp thị.

Nếu bạn đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ sử dụng thông thạo các quảng cáo — đó là Digital Marketing.

Xem thêm: Digital Marketing là gì?

Marketing truyền thống là gì?

DIGITAL MARKETING và MARKETING TRUYỀN THỐNG

Mặt khác, Marketing truyền thống liên quan đến các kênh truyền thống, như bảng quảng cáo và phương tiện in ấn. Cho đến khi Internet phát triển vào những năm 1990, Marketing truyền thống là loại hình tiếp thị duy nhất.

Digital Marketing so với Marketing truyền thống: sự khác biệt là gì?

Sự khác biệt chính giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống là phương tiện mà thông qua đó khán giả bắt gặp thông điệp tiếp thị. Trong khi Marketing truyền thống sử dụng các phương tiện truyền thống như tạp chí và báo, thì Digital Marketing sử dụng các phương tiện kỹ thuật số, chẳng hạn như mạng xã hội hoặc trang web.

Tất nhiên, Marketing truyền thống không có nghĩa là nó lỗi thời. Marketing truyền thống vẫn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của mọi người với nhu cầu bước ra khỏi thế giới kỹ thuật số ngày càng tăng. Trải nghiệm sống động của một quảng cáo truyền hình có tác động đối với trí nhớ của bạn. Trong tiềm thức, bạn gắn mình với thương hiệu của họ một cách cảm tính, nghĩa là họ sẽ luôn ở trong tâm trí bạn.

Tương tự, Digital Marketing cũng quan trọng như truyền thống nếu không muốn nói là hơn thế. Digital Marketing sử dụng mọi điểm tiếp xúc trong việc sử dụng Internet hàng ngày của bạn để tiếp cận bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm trên google các ý tưởng về kỳ nghỉ cho kỳ nghỉ cuối tuần tiếp theo của mình, rất có thể ngay sau đó bạn sẽ thấy một quảng cáo được tài trợ phù hợp.

Sử dụng Internet vài giờ mỗi ngày là một phần bình thường trong cuộc sống hàng ngày của hầu hết mọi người. Digital Marketing chỉ sử dụng điều này để làm lợi thế của nó bằng cách khéo léo đan xen truyền thông tiếp thị vào mọi kênh kỹ thuật số.

Nên sử dụng loại hình marketing nào?

Chìa khóa của một chiến dịch marketing tuyệt vời là tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa truyền thống và kỹ thuật số. Vào năm 2020, Digital Marketing là âm dương của marketing truyền thống. Cả hai đều đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị, nhưng chúng đều được nâng cao khi được sử dụng đồng thời.

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể và xác định sự khác biệt giữa Digital Marketing và marketing truyền thống cũng như ưu và nhược điểm của chúng.

Marketing truyền thống

Với sự gia tăng của phương tiện truyền thông xã hội, marketing truyền thống thường bị các nhà tiếp thị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, marketing truyền thống vẫn có một vị trí rất lớn trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng. Nếu bạn có đủ ngân sách để chia sẻ các chiến dịch của mình trên tạp chí và TV giờ vàng, tiền của bạn có thể được chi tiêu tốt.

DIGITAL MARKETING và MARKETING TRUYỀN THỐNG

Các kênh marketing truyền thống bao gồm:

  • Ngoài trời (Biển quảng cáo, xe buýt / taxi, áp phích, v.v.)
  • Phát sóng (TV, Radio, v.v.)
  • In (Tạp chí, báo, v.v.)
  • Tiếp thị qua điện thoại (Điện thoại, tin nhắn văn bản)
  • Hiển thị cửa sổ và biển báo

Ưu điểm của Marketing truyền thống

Tác động dễ hiểu: Một bảng quảng cáo trực quan đậm nét hoặc một quảng cáo truyền hình nổi bật là một phần bình thường trong cuộc sống hàng ngày của hầu hết mọi người. Chúng dễ hiểu và thường mang tính giải trí.

Ghi nhớ lâu hơn: Nhìn thấy điều gì đó trong cuộc sống thực chứ không phải trên điện thoại của bạn sẽ có nhiều khả năng được ghi nhớ hơn.

Nhược điểm của Marketing truyền thống

Chiến dịch khó đo lường: Có nhiều cách để đo lường các chiến dịch marketing truyền thống như công cụ theo dõi thương hiệu nhưng chúng không chuyên sâu hoặc thông minh như các công cụ có sẵn như Digital Marketing.

Chi phí cao: Nếu bạn là một thương hiệu ở giai đoạn sơ khai thì rất có thể bạn không có đủ tiền để thực hiện. Nhiều hình thức tiếp thị truyền thống sẽ khiến bạn phải trả lại một khoản tiền đáng kể.

Không có tương tác trực tiếp với người tiêu dùng: Không giống như tiếp thị truyền thông xã hội, bạn ít nhiều hiểu rõ về phản ứng của khán giả đối với các chiến dịch marketing của bạn.

Digital Marketing

DIGITAL MARKETING và MARKETING TRUYỀN THỐNG

Tuy nhiên, Marketing truyền thống có tác động mạnh mẽ, chúng ta không thể quên rằng chúng ta đang sống tốt và thực sự trong thời đại internet. Theo ClickZ, “Người dùng Internet hiện chiếm 57% dân số toàn cầu. Trung bình, mọi người dành 6 giờ 42 phút trực tuyến mỗi ngày. Trong tương lai, dự kiến 73% tổng doanh số thương mại điện tử sẽ đến từ thiết bị di động ”.

Đó là khoảng thời gian và cơ hội khổng lồ để thực hiện một số hoạt động Digital Marketing. Các kênh tiếp thị kỹ thuật số bao gồm:

  • Phương tiện truyền thông xã hội (Facebook, Instagram…)
  • Trang mạng
  • Tiếp thị nội dung
  • Tiếp thị liên kết
  • Tiếp thị trong nước
  • Thư điện tử quảng cáo
  • PPC (trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột)
  • SEM (Tiếp thị công cụ tìm kiếm)

Ưu điểm Digital Marketing

Nhiều lựa chọn: Thông qua các kênh như mạng xã hội, bạn có thể thấy khán giả nghĩ gì về thương hiệu và các chiến dịch marketing của bạn. Nếu nội dung tiếp thị của bạn được chia sẻ, thích và có nhiều nhận xét tích cực, bạn biết mình đang làm đúng.

Dễ dàng đo lường các chiến dịch: Trái ngược với marketing truyền thống, các chi tiết cụ thể của theo dõi Digital Marketing đặc biệt chuyên sâu. Điều này làm cho kết quả của bạn trở nên cực kỳ rõ ràng cho các chiến dịch marketing tiếp theo của bạn.

Khả năng nhắm mục tiêu thông minh: Nếu bạn có công cụ để nhắm mục tiêu cụ thể đến khách hàng thì chắc chắn bạn cũng có thể tạo ra nội dung phù hợp hoàn hảo cho họ.

Nhược điểm Digital Marketing

DIGITAL MARKETING và MARKETING TRUYỀN THỐNG

Gây phiền nhiễu: Hãy nghĩ về khoảnh khắc bạn cuộn qua trang chủ Facebook của mình và tất cả những gì bạn muốn làm là xem những người bạn cũ của bạn đang hoạt động như thế nào trong những ngày này. Sau đó, bạn nhận được quảng cáo được tài trợ đáng sợ cho một cái gì đó liên quan đến một căn bệnh đáng xấu hổ mà bạn đã tìm kiếm vào đêm trước. Điều này chắc chắn khiến bạn không thích chính thương hiệu đang nhắm mục tiêu thông minh.

Thời hạn ngắn: Các chiến dịch marketing như quảng cáo Google, banner, email quảng cáo hoặc quảng cáo trên mạng xã hội có thể mang tính chất tạm thời, thoáng qua. Chúng vô hình và có thể dễ dàng bị bỏ qua. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn tiếp tục cuộn hoặc nhấp vào trang tiếp theo, quảng cáo của bạn sẽ biến mất khỏi màn hình của họ.

Lời kết

Cuối cùng thì cả hai loại hình tiếp thị đều có những lợi ích và nhược điểm của chúng, nhưng điều quan trọng là hiểu nhu cầu tiếp thị cụ thể của bạn, xem xét ngân sách của bạn và hiểu đối tượng mục tiêu của bạn. Các kênh marketing truyền thống thường được Thế hệ X – những người sở hữu TV và thích mua báo ưa chuộng. Tuy nhiên, Digital Marketing là một cách phù hợp cho mọi lứa tuổi, không chỉ thế hệ Z.

Cả Digital Marketing và marketing truyền thống đều có thể phù hợp với bạn, miễn là bạn biết khách hàng của mình muốn gì.

Bài Viết Liên Quan