Dự đoán tương lai Digital Marketing 2023

du-doan-tuong-lai-digital-marketing-2022

Nội dung bài viết

Đại dịch COVID-19 đã làm xáo trộn trật tự kinh tế toàn cầu, nhưng nó đã cố gắng đẩy nhanh các hoạt động Digital Marketing. Trên thực tế, trong suốt đại dịch, nhiều doanh nghiệp đã xoay sở để chuyển sang làm việc từ xa và hiểu được tầm quan trọng của Digital Marketing.

Đối với nhiều doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ, Digital Marketing đã trở thành một cơ hội để đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Nhưng để dấn thân vào con đường tương lai Digital Marketing, các doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân phải có tầm nhìn rộng.

Thế hệ Z và Mở rộng phạm vi tiếp cận

Nhiều người dùng Thế hệ Z sẽ đến tuổi trưởng thành, có nghĩa là các doanh nghiệp và doanh nhân sẽ phải chuyển hướng sang Digital Marketing. Các công ty không cần phải thực hiện những thay đổi mạnh mẽ, nhưng các chiến thuật phục vụ cho Thế hệ X hoặc những người bùng nổ cuối cùng sẽ trở nên thừa thãi. Các Digital Marketer chuyên nghiệp tin rằng Thế hệ Z và thế hệ millennials sẽ trở thành “đối tượng” mục tiêu cho hầu hết các doanh nghiệp và yêu cầu một cách tiếp cận có tính đáp ứng và sửa đổi cao.

SEO, Phân tích dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo

du-doan-tuong-lai-digital-marketing-2022

SEO, phân tích dữ liệu và AI đã trở thành một phần của bối cảnh Digital Marketing. Khi AI phát triển, các doanh nghiệp sẽ tự động hóa nhiều quy trình kỹ thuật số hơn và đưa ra các quyết định kinh doanh sáng suốt dựa trên thông tin chi tiết về phân tích dữ liệu.

Một báo cáo nhấn mạnh rằng việc thực hiện hơn 85% quảng cáo Digital Marketing sẽ được thực hiện thông qua tự động hóa trong tương lai gần. Nhưng “cách” bạn thu thập và hiển thị thông tin chi tiết từ công cụ phân tích dữ liệu cũng sẽ thay đổi. Nhiều doanh nghiệp sẽ tập trung vào các công nghệ thông minh để phân loại đối tượng và định cấu hình không gian quảng cáo thông qua phân tích dữ liệu mở rộng với quảng cáo có lập trình tự động đang hoạt động.

Nâng cao cá nhân hóa

Khi nói đến nhắm mục tiêu được cá nhân hóa, theo dõi KPI và các công cụ Digital Marketing khác sẽ tiếp tục đóng một vai trò không thể thiếu. Nhắm mục tiêu được cá nhân hóa đã trở thành một thành phần bí mật trong việc triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu quả và giao tiếp với đối tượng mục tiêu. Mỗi yếu tố của một quảng cáo đều cần thiết và cho phép các doanh nghiệp mang lại giá trị thông qua cách kể chuyện.

Trong thời đại mới của Digital Marketing, các doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ sẽ cần phải nghiêm ngặt nhiều hơn và đánh giá những kết quả trước đó. Ví dụ: ngôn ngữ chính xác hơn của quảng cáo thể hiện ý định và sự tự tin của thương hiệu. Và người dùng sẽ chọn những thương hiệu không miễn cưỡng về thông điệp cốt lõi của họ.

Việc sử dụng thực tế tăng cường (AR)

Khi nói đến các công cụ công nghệ giúp các doanh nghiệp nhỏ giao tiếp với khán giả dễ dàng hơn, các công cụ AR đứng đầu. Nhiều công ty khởi nghiệp đã sử dụng công nghệ thực tế tăng cường để đạt được mức tăng trưởng đáng kể trong những năm tới. Hầu hết các chuyên gia Marketing tin rằng thực tế tăng cường sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai và giúp các doanh nghiệp Thương mại điện tử đặt ra một con đường mới.

du-doan-tuong-lai-digital-marketing-2022

Tối ưu hóa giọng nói

Sự phụ thuộc nhiều hơn vào các giải pháp trợ lý kỹ thuật số tự động sẽ cho phép kết quả mang tính phân loại và khách quan hơn. Cho dù đó là Cortana, Alexa, Trợ lý Google hay Siri, tìm kiếm bằng giọng nói vẫn tiếp tục trở nên phổ biến hơn. Nhiều người dùng muốn tự do nói chuyện trực tiếp với trợ lý kỹ thuật số chuyên dụng thay vì nhập thủ công.

Điều thú vị là việc tối ưu hóa từ khóa cho tìm kiếm dựa trên giọng nói hoàn toàn khác. Và đó là bởi vì khi mọi người muốn thích nghi và bắt đầu sử dụng hỗ trợ giọng nói kỹ thuật số, họ sẽ sử dụng các từ khóa và cụm từ thực tế và thiết thực hơn. Khi khả năng nhận dạng giọng nói của trợ lý kỹ thuật số được cải thiện, các marketer sẽ tập trung vào một cách tiếp cận SEO khác để tối ưu hóa các trang web kinh doanh dựa trên tìm kiếm bằng giọng nói.

Có thể bạn không biết nhưng hơn 70% những người có một hoặc nhiều trợ lý kỹ thuật số được kích hoạt thích sử dụng lệnh thoại hơn là nhập tác vụ. Cách tiếp cận cơ bản của SEO giống hệt với nhận dạng giọng nói.

Phương pháp tiếp cận đa kênh và tích hợp

Các doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân không còn cần phải hạn chế sự hiện diện trực tuyến của họ trong một trang Facebook duy nhất. Với kỳ vọng thị trường nhiều hơn và nhu cầu của người tiêu dùng, các doanh nghiệp phải hoạt động tích cực trên các kênh và nền tảng kỹ thuật số khác nhau.

May mắn thay, đã có những công cụ như Hootsuite cho phép các doanh nghiệp duy trì sự toàn diện thống nhất. Trong những năm tới, các doanh nghiệp sẽ có thể tích hợp thông điệp cốt lõi và đề xuất giá trị của họ cho các đối tượng mục tiêu cụ thể trên nhiều kênh khác nhau. Một chiến lược Digital Marketing đa kênh thống nhất sẽ cho phép nhiều doanh nghiệp hiểu được hành vi, vị trí và sở thích đang thay đổi của khách hàng.

Nhưng tiêu điểm sẽ là một kiểu từ khóa và cụm từ mới mà mọi người sử dụng trong thói quen hàng ngày của họ. Sự gia tăng của công nghệ nhận dạng giọng nói có nghĩa là các marketer sẽ có thể nhắm mục tiêu các kết quả tìm kiếm bằng giọng nói chính xác hơn cho các chiến dịch quảng cáo và tăng cường SEO.

Google đồng ý rằng nhận dạng giọng nói của trợ lý kỹ thuật số chính xác gần 95%. Nhưng kết quả tìm kiếm nhận dạng giọng nói chính xác hơn có nghĩa là các marketer sẽ sử dụng nhiều từ khóa đuôi dài tự nhiên hơn những từ khóa hướng đến văn bản chung chung.

du-doan-tuong-lai-digital-marketing-2022

Mong đợi nhận thức nhiều hơn

Bạn cần một lượng lớn đối tượng mục tiêu, cho dù bạn sử dụng Digital Marketing để tạo khách hàng tiềm năng, chuyển đổi hay nhận thức về thương hiệu. Tương lai Digital Marketing rất tươi sáng vì bây giờ đã có thị trường và nhận thức của người tiêu dùng nhiều hơn.

Các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng một loạt các công cụ thông minh để thu thập một lượng lớn dữ liệu và thực hiện các phân tích chuyên sâu về đối tượng mục tiêu của họ. Đó là một cách hoàn toàn mới để tiếp cận khán giả. Trên thực tế, nghiên cứu thị trường và người tiêu dùng sâu rộng cho phép các doanh nghiệp tận dụng các cơ hội chưa được khai thác.

Các doanh nghiệp không cần phải hiểu mọi khía cạnh của công nghệ mới. Tất nhiên, cơ chế của một công cụ thông minh là vấn đề, nhưng các doanh nghiệp có kế hoạch mở rộng phương pháp Digital Marketing của họ sẽ nhận thấy kết quả tích cực nhất. Đó là lý do chính mà sự đổi mới sẽ trở nên quan trọng đối với B2C và B2B.

Điều gì tạo nên tương lai Digital Marketing?

Những gì có thể là Digital Marketing phổ biến một vài năm trước đây sẽ trở nên lỗi thời. Khi nói đến Digital Marketing, luôn có sự thay đổi mô hình thúc đẩy các doanh nghiệp và doanh nhân đăng nội dung được cá nhân hóa nhiều hơn, điều chỉnh các quy tắc SEO mới và nắm bắt các công nghệ kỹ thuật số thông minh.

Các doanh nghiệp nhỏ muốn đi theo làn sóng Digital Marketing có thể đủ khả năng bỏ qua các xu hướng mới nổi trong không gian. Chìa khóa là tìm ra cách một xu hướng cụ thể có thể thay đổi bối cảnh Digital Marketing và tác động đến vị trí kinh doanh.

Vào năm 2022, bối cảnh mua sắm trực tuyến đã trở nên đa dạng và người dùng dân tộc thiểu số thích cách tiếp cận toàn diện. Digital Marketing đã không chỉ là về tỷ lệ nhấp – giờ đây là cách các doanh nghiệp bối cảnh hóa các xu hướng mới nổi và tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ cho các mục đích khác nhau.

Lời kết

Trong thập kỷ qua, Digital Marketing đã có những bước phát triển đáng kể. Từ phương tiện truyền thông xã hội đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, Digital Marketing tiếp tục tác động tích cực đến hàng tỷ người dùng. Với các công cụ và phương pháp tiên tiến hơn, tiếp thị kỹ thuật số sẽ tiếp tục thúc đẩy các công ty tăng cường động lực cạnh tranh trên thị trường.

Digital Marketing đã giúp các doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân có thể tăng ROI của họ và triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Theo thời gian, hiệu quả của các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số sẽ đạt đến tầm cao mới và cho phép các công ty tận dụng tối đa các chiến thuật AI, SEO, AR và VR.

Hiện tại, nhiều xu hướng Digital Marketing có thể xuất hiện hoặc có thể không xuất hiện trong những năm tới. Không giống như cách tiếp cận truyền thống, làn sóng Digital Marketing mới phụ thuộc vào hành vi của khách hàng. Không cần phải nói, những chiến lược mới sẽ cho phép các doanh nghiệp thiết lập một tiền lệ mới.

Bài Viết Liên Quan