Các nhà phát triển nội dung tiếp thị không chỉ phải hiểu người mua đang tìm kiếm loại thông tin nào và khi họ tìm kiếm từng loại thông tin, mà họ còn phải xem xét SEO và trải nghiệm người dùng nói chung. Kiến thức về UX và UI design sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình làm việc của các marketer mỗi khi khách hàng truy cập trang web của công ty, trang đích…
Xác định khả năng truy cập thông tin
Chúng ta thường nghĩ về giao diện người dùng như các điều khiển được sử dụng để truy cập công nghệ: hộp kiểm, nút, menu… được sử dụng để tương tác với công nghệ. Nhưng giao diện người dùng đã mở rộng để bao gồm cách chúng ta tương tác với mọi thứ trực tuyến, từ tìm kiếm đến thu thập thông tin.
Câu hỏi cơ bản về giao diện người dùng mà các nhà tiếp thị phải hỏi là “Việc tìm kiếm và tiêu thụ thông tin có giá trị mà chúng ta có cho người mua và nhà nghiên cứu tiềm năng khó đến mức nào?” Đối với các nhà tiếp thị, thiết kế giao diện người dùng thường được thúc đẩy bởi phân tích hành vi, như bản đồ nhiệt, cho họ biết cách khách truy cập tương tác với trang web.
Những tương tác này có thể tích cực hoặc khó hiểu, tức là tiêu cực. Đây không chỉ là một vấn đề thiết kế. Người sáng tạo nội dung phải thiết kế luồng thông tin của họ để có thể dễ dàng tiêu thụ trên thiết bị di động và rút ngắn thời gian chú ý. Các yếu tố giao diện người dùng mà người viết tiếp thị phải làm việc là kiểu đầu, giọng nói chủ động so với bị động, độ dài đoạn văn và câu, kiến trúc trang web và thứ bậc của thông tin được trình bày.
Kiến thức về UX và UI design là thước đo thành công
Tất cả những gì chúng ta biết về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đều tập trung vào một điều: Nội dung chất lượng ở đúng nơi và đúng thời điểm.
Google đã làm rõ điều này nhiều lần. Không có thủ thuật hay viên đạn ma thuật nào làm cho một trang web trở nên thân thiện với tìm kiếm, chỉ là giá trị của thông tin mà nó cung cấp. Và sự dễ dàng truy cập và sử dụng thông tin đó sau khi bắt đầu tìm kiếm. Nói cách khác, UX.
Đối với nhà sáng tạo nội dung / nhà tiếp thị, điều này có nghĩa là vạch ra mục đích của người dùng, khớp nội dung đang được phân phát với mục đích đó và làm cho nội dung đó dễ tiêu thụ nhất có thể.
Các công cụ cho UX trong tiếp thị là chất lượng, kỹ năng viết, phát triển thông điệp và thiết kế trực quan của văn bản, hình ảnh và các yếu tố truyền thông khác được sử dụng để cung cấp trải nghiệm đó. Liên kết đến thông tin bổ sung hoặc thông tin sâu hơn có liên quan cũng là một công cụ trải nghiệm người dùng có giá trị giúp cải thiện hoạt động tìm kiếm thông tin của người mua.
Động não và viết nội dung hoàn toàn không đủ
Đánh lừa một trang web với hàng loạt nội dung không phải là một chiến lược. Người mua / nhà nghiên cứu có thể đang tìm kiếm một câu trả lời cho một câu hỏi tại bất kỳ thời điểm nào trong hành trình tìm kiếm của họ. Cung cấp cho họ hai mươi câu trả lời cho những câu hỏi mà họ không hỏi chỉ có tác dụng gây nhầm lẫn hoặc thậm chí khiến họ tức giận, tất cả những trải nghiệm người dùng kém.
Mọi phần nội dung tiếp thị bạn thực hiện phải phù hợp với chiến lược thư viện nội dung giải quyết các câu hỏi cụ thể mà khách truy cập có khả năng tìm kiếm câu trả lời.
- Những người này có phải là chuyên gia trong lĩnh vực này không?
- Ai đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và kết quả là gì? (Nghiên cứu điển hình, bằng chứng thực tế)
- Làm thế nào để sản phẩm của họ giải quyết vấn đề cụ thể của tôi? (Thông tin sản phẩm, bao gồm cả tài liệu)
- Họ sẽ như thế nào khi thao tác? (Trang Giới thiệu, Hỗ trợ và Nhóm.)
- Làm cách nào để tôi có thể dễ dàng chia sẻ thông tin này với đồng nghiệp của mình? (Video giải thích)
Tạo và phân phối nội dung
Khi bạn đã thiết kế thư viện thông tin / nội dung của mình và điền vào bất kỳ khu vực nào còn thiếu, nhiệm vụ tiếp thị trong nước sẽ trở thành đánh giá hiệu suất và tinh chỉnh hoặc nâng cấp các yếu tố thư viện.
Chúng ta có thể coi đây là phần thiết kế giao diện người dùng của thông tin hoặc tiếp thị nội dung. Thay vì bắn phá khách truy cập bằng nội dung ngẫu nhiên, chúng ta không ngừng tìm cách cung cấp cho họ trải nghiệm người dùng tốt hơn thông qua việc tinh chỉnh luồng thông tin và thông tin của chúng ta.
Phát triển các kỹ năng
Một trong những điều thú vị về tiếp thị nội dung là nó phát triển nhanh như thế nào. Điều này cũng có thể gây khó chịu vì không có sổ tay cập nhật hoặc hướng dẫn các phương pháp hay nhất mà bạn có thể dễ dàng tự kiểm tra.
Ngay cả khi bạn tìm thấy một hướng dẫn tiếp thị nội dung trên Amazon, thì gần như 100% là nó đã lỗi thời.
Vấn đề là các nhà tiếp thị cần chú ý đến điều này bởi vì sự cạnh tranh của bạn có thể đã ở đó. Và nếu họ không có, thì bạn sẽ dẫn đầu họ. Bạn nên dành một chút thời gian mỗi sáng để quét các trang web SEO, đọc nội dung những người khác đang đăng và xem các số liệu phân tích. Bạn cũng có thể nhận được một bản tin thường xuyên từ Google về các sản phẩm và dịch vụ tiếp thị của họ. Khi bạn tìm thấy điều gì đó mới lạ, bạn nên tìm hiểu kỹ hơn.