Cách xây dựng doanh nghiệp không phụ thuộc social media

CÁCH XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP KHÔNG PHỤ THUỘC SOCIAL MEDIA

Nội dung bài viết

Social Media có thể là cách tiếp thị doanh nghiệp hấp dẫn nhất, nhưng nó không hoàn toàn cần thiết. Dưới đây là một số cách bạn có thể xây dựng doanh nghiệp của mình mà không phụ thuộc Social Media.

Nếu bạn hỏi bất kỳ ai về các mẹo để phát triển công việc kinh doanh, bạn hầu như luôn nhận được câu trả lời bao gồm điều gì đó liên quan đến “tận dụng Social Media”.

Bạn có thể bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp mà không phụ thuộc Social Media? Một số người có thể nói không, nhưng sự thật là có, bạn có thể. Có một số cách để bạn có thể quảng bá doanh nghiệp của mình ngoại tuyến mà vẫn khá hiệu quả.

Trên thực tế, một số doanh nghiệp thực sự có thể làm tốt hơn nhiều với những phương pháp này so với Social Media. Hãy xem một số cách để bạn có thể cạnh tranh trong ngành của mình mà không cần lo lắng về mạng xã hội.

Xem thêm: Điểm khác nhau giữa Digital marketing và Social Media

Dán áp phích và tờ rơi

CÁCH XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP KHÔNG PHỤ THUỘC SOCIAL MEDIA

Để không phụ thuộc Social Media, một trong những hình thức tiếp thị lâu đời nhất vẫn còn khá phù hợp cho đến ngày nay. Bạn có thể tận dụng áp phích và tờ rơi để thu hút mọi người đến với doanh nghiệp của mình miễn là bạn thực hiện một số nghiên cứu và đặt chúng vào đúng vị trí.

Hãy xem nơi mọi người trong khu vực của bạn có xu hướng tụ tập hoặc đi qua và đặt tờ rơi của bạn ở đó nếu bạn có thể. Các cửa hàng cà phê, quán bar và những nơi khác là những địa điểm tuyệt vời cho tờ rơi quảng cáo. Cũng nên dán những tấm áp phích lớn trong cửa sổ hoặc bên ngoài tòa nhà của bạn để mọi người biết bạn đang ở đâu và bạn cung cấp những gì.

Sử dụng danh thiếp

Danh thiếp là một phương pháp tiếp thị cổ điển khác và chúng hoạt động hiệu quả. Luôn luôn có một số thẻ trong ví hoặc ví của bạn để phát cho những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Cố gắng tạo ra một tấm danh thiếp phù hợp với thương hiệu tổng thể của công ty bạn và nổi bật hơn là một tấm danh thiếp đơn giản, nhàm chán trông giống như mọi danh thiếp khác ngoài kia.

Giao tiếp với mọi người

CÁCH XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP KHÔNG PHỤ THUỘC SOCIAL MEDIA

Bạn biết doanh nghiệp của mình là gì và bạn đam mê với nó. Khi bạn nói chuyện với mọi người về công ty của bạn, niềm đam mê đó sẽ xuất hiện. Bất cứ khi nào bạn có cơ hội gặp ai đó có vẻ quan tâm đến những gì bạn cung cấp, hãy nói chuyện với họ về công ty của bạn. Điều này cũng mở ra cánh cửa để trao danh thiếp cho họ.

Ngoài việc nói về doanh nghiệp của bạn với người khác, bạn cũng nên để người khác nói với bạn về cách điều hành và tiếp thị một công ty. Bạn có thể học hỏi nhiều điều từ những người đã sở hữu công ty của riêng họ.

Bạn cũng có thể nhờ sự trợ giúp của các diễn giả hội nghị. Các chuyên gia này thường cung cấp các mẹo hay để tiếp thị, thúc đẩy nhóm của bạn và hơn thế nữa. Đừng bao giờ đưa ra bất kỳ lời khuyên nào, đặc biệt nếu bạn biết mình không có nhiều kiến ​​thức hoặc kinh nghiệm trong một số lĩnh vực nhất định.

Cung cấp ưu đãi giới thiệu cho khách hàng

Một trong những cách tốt nhất để thu hút khách hàng mới là truyền miệng. Khi một khách hàng giới thiệu người khác với bạn, khách hàng mới này sẽ cảm thấy như thể bạn là một cái tên đáng tin cậy vì bạn bè hoặc thành viên trong gia đình tin tưởng bạn. Điều này có nghĩa là họ có nhiều khả năng mua hàng của bạn hoặc sử dụng dịch vụ của bạn.

Không phải lúc nào cũng dễ dàng tạo ra lời truyền miệng hoặc khiến người khác giới thiệu bạn bè. Mặc dù khách hàng của bạn có thể yêu thích những gì bạn cung cấp, họ có thể không cảm thấy cần thiết phải thảo luận về công ty của bạn với những người khác.

Do đó, một cách để tăng lượt giới thiệu của bạn là cho khách hàng lý do để nói về bạn. Tạo một chương trình giới thiệu trong đó bạn cung cấp cho khách hàng một phiếu giảm giá hoặc một mặt hàng miễn phí để giới thiệu người khác mang lại cho họ lý do này. Càng nhiều người giới thiệu đến bạn, họ càng nhận được nhiều hơn, mang lại động lực.

Tham dự Triển lãm Thương mại

Triển lãm thương mại là một nơi tuyệt vời để gặp gỡ những người khác trong ngành của bạn và giới thiệu những người tham dự về những gì bạn phải cung cấp. Không phải tất cả các ngành đều có triển lãm thương mại, nhưng hầu hết đều có.

Bạn cũng sẽ có cơ hội xem một số công nghệ mới nhất đang hoạt động và tìm hiểu về cách ngành của bạn đang thay đổi trong khi bạn tiếp thị bản thân với những khách hàng mới tiềm năng. Ngay cả khi bạn không có gian hàng tại một triển lãm thương mại, bạn cũng nên tham dự chỉ để xem đối thủ của mình đang làm gì.

Cung cấp vật phẩm miễn phí được gắn thương hiệu

Bạn đã nhặt được bao nhiêu bút, thước kẻ và các vật dụng khác có tên công ty và thông tin khác trên đó? Những mặt hàng miễn phí này là một cách tuyệt vời để giữ tên của bạn trước khách hàng. Mỗi khi ai đó cầm một cây bút có tên thương hiệu của bạn trên đó, họ sẽ nghĩ ngay đến công ty của bạn.

Những mặt hàng này thường có sẵn với rất ít tiền, đặc biệt nếu bạn mua chúng với số lượng lớn. Đừng giới hạn bản thân với những chiếc bút. Bạn sẽ tìm thấy nhiều mặt hàng tiếp thị khác nhau mà bạn có thể cá nhân hóa, vì vậy hãy tìm một mặt hàng phù hợp với những gì bạn cung cấp hoặc là duy nhất.

Sử dụng Tiếp thị qua Email

CÁCH XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP KHÔNG PHỤ THUỘC SOCIAL MEDIA

Chỉ vì bạn tránh truyền thông xã hội không có nghĩa là bạn phải tránh tất cả các loại hình tiếp thị trên internet. Tiếp thị qua email đơn giản hơn so với phương tiện truyền thông xã hội.

Bạn có thể hỏi khách hàng xem họ có muốn có trong danh sách email của bạn và gửi cho họ thông tin về các sản phẩm mới, cập nhật cho họ về những gì công ty bạn đang làm và cung cấp cho họ phiếu giảm giá và các ưu đãi đặc biệt khác.

Chỉ cần nhớ đừng lạm dụng nó. Một email hai tuần một lần là đủ.

Làm việc với người viết blog

Một cách khác để tận dụng tiếp thị trực tuyến mà không cần tìm hiểu Social Media là tận dụng lợi thế của các blogger. Bạn có thể tìm một hoặc hai blogger sẽ viết về doanh nghiệp của bạn. Một số sẽ làm điều đó đơn giản cho nội dung. Những người khác có thể yêu cầu một vài sản phẩm miễn phí để đánh giá hoặc một mã giảm giá cho độc giả của họ.

Tạo nội dung hữu ích

Một cách tuyệt vời khác để tiếp thị bản thân trực tuyến mà không cần giao dịch với mạng xã hội là viết bài cho các trang web khác nhau. Bằng cách tạo ra nội dung hữu ích mà khách hàng tiềm năng có thể thấy thú vị và nhiều thông tin, bạn có thể tự thiết lập mình như một chuyên gia trong lĩnh vực này.

Bạn có thể sử dụng nội dung này để hướng mọi người đến doanh nghiệp của mình bằng cách xác định cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đối với khách hàng.

Thay đổi mọi thứ

Cuối cùng, nếu bạn thấy rằng một số phương pháp tiếp thị truyền thống của mình không được chú ý nhiều, hãy thử thay đổi mọi thứ. Làm lại biểu tượng của bạn, thay đổi màu sắc trên tờ rơi của bạn và thử một cái gì đó khác. Nội dung mới là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều sự chú ý hơn.

Như bạn có thể thấy, bạn có thể tiếp cận khán giả của mình mà không phụ thuộc Social Media. Mặc dù đúng là nó có thể giúp ích, nhưng đó không phải là tất cả, cuối cùng của tiếp thị và không có gì sai khi sử dụng các phương pháp khác. Nếu được thực hiện đúng, những phương pháp khác này có thể mang lại nhiều khách hàng hơn so với Social Media.

Bài Viết Liên Quan