4 xu hướng UX giúp chuyển đổi chiến lược Marketing

4 XU HƯỚNG UX CHUYỂN ĐỔI CHIẾN LƯỢC MARKETING

Nội dung bài viết

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng (UX) đối với hoạt động tiếp thị và bán hàng. Theo nghiên cứu của Forrester, chuyển đổi lượt truy cập thành khách hàng tiềm năng có thể cao hơn 400% trên các trang web có trải nghiệm người dùng vượt trội.

Nhưng ngay cả khi bạn đang tuân theo tất cả các phương pháp hay nhất quan trọng về UX, luôn có những cách mới để phá vỡ chiến lược UX của bạn và kết quả là đạt được mức tăng trưởng theo cấp số nhân. Dưới đây là 4 xu hướng UX đáng chú ý để xem xét đưa vào chiến lược Marketing của bạn.

Xu hướng UX: Thiết kế hội thoại

Sử dụng thiết kế có cấu trúc và trí tuệ nhân tạo, các doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn và hơn thế nữa cho khán giả của họ với chatbot.

Trong khi hầu hết các chatbot ngày nay được sử dụng với các ứng dụng nhắn tin như Facebook, các nhà tiếp thị cũng có thể sử dụng chúng trên trang web của họ trong thiết kế trò chuyện. Giới thiệu cho khách truy cập trang web mới trải nghiệm trò chuyện quen thuộc là một cách tuyệt vời để khuyến khích họ tham gia ngay từ đầu.

Cách phổ biến nhất để sử dụng chatbots trên trang web của bạn là sử dụng một widget.

4 XU HƯỚNG UX CHUYỂN ĐỔI CHIẾN LƯỢC MARKETING

Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng chatbots để tùy chỉnh trải nghiệm người dùng, đề xuất các sản phẩm và dịch vụ dựa trên nhu cầu riêng của người tiêu dùng. Và nghiên cứu đã chỉ ra rằng cả Millennials và Baby Boomers đều đánh giá cao tiện ích của chatbots.

Bạn có thể xây dựng bản đồ luồng trò chuyện của riêng mình để tạo một chatbot đơn giản, dựa trên quy tắc. Hoặc bạn có thể dốc toàn lực và tận dụng AI để xây dựng một thứ gì đó hữu ích hơn nữa. Dù bằng cách nào, bạn sẽ sẵn sàng hưởng lợi từ thiết kế trò chuyện để có trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Xu hướng UX: Cá nhân hóa tốt hơn

Cá nhân hóa thông điệp của bạn dựa trên nhân khẩu học, sở thích và nhu cầu cá nhân không phải là xu hướng UX mới trong trải nghiệm người dùng, nhưng giờ đây bạn có thể thực hiện điều này tốt hơn nữa nhờ công nghệ mới và thông tin chi tiết về dữ liệu lớn. Các doanh nghiệp có thể kết hợp cá nhân hóa tốt hơn vào thiết kế của họ bằng cách thay đổi trải nghiệm trang web của họ dựa trên hành vi, sở thích của trang web trước đó và hơn thế nữa.

Các nhà thiết kế xu hướng UX trong lĩnh vực này sử dụng dữ liệu của riêng họ về hành vi và sở thích của người tiêu dùng kết hợp với AI và học máy để đề xuất động các sản phẩm và nội dung khác nhau.

Đây chỉ là một cách bạn có thể sử dụng công nghệ mới để cá nhân hóa tốt hơn. Ngày nay, thiết bị di động cung cấp vô số dữ liệu người tiêu dùng mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để cải thiện trải nghiệm người dùng trên các trang web và ứng dụng của họ. Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng dữ liệu vị trí của đối tượng của họ để cung cấp thông báo và nội dung được cá nhân hóa khác nhằm giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Và chiến lược đó không chỉ giới hạn ở các doanh nghiệp dựa trên vị trí. Ví dụ: các ứng dụng tin tức cũng có thể sử dụng nhắm mục tiêu theo địa lý để đề xuất nội dung địa phương có liên quan hơn.

Xu hướng UX: Ưu tiên nội dung trong thiết kế

Nội dung tiếp thị hiệu quả được thiết kế để giúp người dùng thực hiện hành động: Đăng ký nhận bản tin, mua hàng, đọc và khám phá thêm nội dung… Vì vậy, một trang web có UX tốt nên tập trung vào nội dung để khách truy cập dễ dàng điều hướng và tìm những thứ họ đang tìm kiếm.

Đó là lý do tại sao xu hướng UX tiên tiến hướng tới sự đơn giản và tối giản hơn là đồ họa ấn tượng và các yếu tố thiết kế khác.

4 XU HƯỚNG UX CHUYỂN ĐỔI CHIẾN LƯỢC MARKETING

Tạo trải nghiệm thiết kế phức tạp là được, miễn là bạn vẫn ưu tiên nội dung mà bạn đang cố gắng trình bày với nó. Mọi người không cần phải tối giản, nhưng hãy đảm bảo bạn loại bỏ bất kỳ yếu tố thiết kế nào khiến khách truy cập khó tiếp cận hoặc hành động trên nội dung.

Sử dụng đầy đủ khoảng trắng của bạn là một cách quan trọng khác để ưu tiên nội dung trong thiết kế. Đặc biệt, thiết bị di động giúp người dùng xem nội dung toàn màn hình dễ dàng hơn. Bạn cũng cần tạo điều kiện thuận lợi cho việc này bằng cách tận dụng không gian được cung cấp. Kiểm tra cách nội dung của bạn xuất hiện trên các thiết bị di động mới để xem có cách nào cải thiện việc sử dụng khoảng trắng của bạn không.

Xu hướng UX: Hợp tác nhiều hơn giữa người dùng và tiếp thị

Các marketer thành công nhất hiểu rằng cộng tác là cần thiết để tìm ra những cách mới để cải thiện trải nghiệm người dùng. Khuyến khích người dùng và nhóm tiếp thị của bạn làm việc cùng nhau cho phép bạn xây dựng bức tranh đầy đủ hơn về hành vi và nhu cầu của khán giả.

Riêng họ, một nhóm UX sẽ chỉ tập trung vào hành vi tại chỗ, thường không có ngữ cảnh về cách khán giả đến đó. Nó thực sự chỉ vẽ một nửa bức tranh, vì các kênh tiếp thị được sử dụng để thu hút khách truy cập có thể tác động rất lớn đến hành vi tại chỗ của họ. Ví dụ: nếu các nhà tiếp thị thu hút khách truy cập trang web bằng cách sử dụng quảng cáo PPC với thông điệp không rõ ràng, điều đó có thể dẫn đến việc duyệt web không có định hướng hơn trên trang web.

Khi trải nghiệm người dùng và hoạt động tiếp thị kết hợp với nhau, họ có thể hiểu sâu hơn về trải nghiệm đầy đủ của người dùng với thương hiệu, trên trang web và trên trang web. Dữ liệu này có thể dẫn đến thông tin chi tiết quan trọng có thể được sử dụng để cải thiện cả trải nghiệm người dùng và tiếp thị cùng nhau.

Hàng năm, có những công nghệ và chiến lược đột phá mới mà các doanh nghiệp có thể tận dụng để cải thiện trải nghiệm người dùng và thúc đẩy các mục tiêu tiếp thị của họ.

Thay vì chỉ tuân theo cùng một phương pháp hay nhất về trải nghiệm người dùng đã thử và đúng, bạn nên phân nhánh và thử nghiệm những cách mới để kết nối cá nhân với khán giả trực tuyến của mình. 4 xu hướng UX chỉ là một vài ví dụ về nhiều chiến lược mới mà bạn có thể cải thiện trải nghiệm người dùng và tiếp thị của mình.

Bài Viết Liên Quan