Liệu Digital Marketing trong tương lai có thay thế Marketing truyền thống?

DIGITAL MARKETING TRONG TƯƠNG LAI

Nội dung bài viết

Khi các công ty xem xét các chiến lược marketing, họ có thể nhận thấy rằng các kênh có sẵn của họ thuộc hai loại chính – Marketing truyền thống và Digital Marketing. Dưới đây, chúng ta sẽ khám phá hai loại này, và trả lời câu hỏi liệu Digital Marketing trong tương lai có thay thế Marketing truyền thống hay không?

Xem thêm: Sự khác nhau giữa Digital marketing và marketing truyền thống

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing tập trung vào sự ra đời của Internet. Nó bao gồm một số loại chiến lược tiếp thị sau:

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing)
  • Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền (Paid Search Advertising)
  • Tối ưu hóa trang web
  • Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)
  • Tự động hóa tiếp thị (Marketing Automation)
  • Thư điện tử quảng cáo (Email Marketing)
  • Tiếp thị PPC và SEM

Về cơ bản, Digital Marketing bao gồm rất nhiều tuyến đường khác nhau để đáp ứng người dùng ở nơi họ dành nhiều thời gian nhất. Nó bao gồm những thứ như tối ưu hóa trang web và tất cả nội dung của nó để xuất hiện cao hơn trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm, nhắm mục tiêu đến người dùng mạng xã hội với nội dung được quảng bá và tài trợ hoặc chạy quảng cáo trên các trang web phổ biến như Google hoặc Facebook. Các chiến dịch tiếp thị qua email cũng là một phương pháp phổ biến khác.

DIGITAL MARKETING TRONG TƯƠNG LAI

Digital Marketing quản lý để đáp ứng bốn chữ P của chiến lược tiếp thị: Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (địa điểm) và Promotion (khuyến mại), tất cả đều dựa trên sự tương tác hàng ngày của người dùng với internet.

Khi xã hội chuyển sang việc nhiều người dành nhiều thời gian trực tuyến hơn, Digital Marketing đã nhanh chóng trở thành hình thức tiếp thị phổ biến và hiệu quả nhất đối với hầu hết các doanh nghiệp. Từ việc tạo ý chí pháp lý trực tuyến đến tư vấn lạm dụng chất kích thích trực tuyến, nhiều doanh nghiệp đã chuyển dịch vụ của họ sang không gian kỹ thuật số.

Digital Marketing giúp bạn tiếp cận lượng khán giả lớn hơn dễ dàng hơn và nhanh hơn cũng như có thể nhắm mục tiêu tốt hơn mà bạn muốn quảng cáo. Kỹ thuật số ngày càng xa đang là lĩnh vực tiếp thị phát triển nhanh chóng nhất và rất quan trọng đối với các doanh nghiệp cả lớn và nhỏ.

Marketing truyền thống là gì?

Marketing truyền thống bao gồm một số phương tiện khác nhau. Tất cả những phương tiện này về cơ bản đã tồn tại và là phương pháp được lựa chọn để các công ty tiếp cận thị trường mục tiêu của họ, và những thị trường mục tiêu đó sẽ được tiếp xúc với quảng cáo trước khi phát minh và vươn lên của internet.

Marketing truyền thống có thể được chia thành năm loại chính:

Tiếp thị in ấn

Việc quảng cáo và giới thiệu sản phẩm trên tạp chí, báo và các ấn phẩm in khác. Theo Hiệp hội Tạp chí Hoa Kỳ, tạp chí và báo có ROI cao nhất ở mức 125% so với các phương tiện truyền thống khác.

Tiếp thị trên Truyền hình

Các quảng cáo nói trên radio, podcast và quảng cáo trên TV. Khi các dịch vụ phát trực tuyến lần đầu tiên ra mắt, nhiều chuyên gia trong ngành đã lo lắng rằng tiếp thị qua quảng bá sẽ không hiệu quả. Tuy nhiên, theo IBISWorld Reports, các đài truyền hình đã điều chỉnh tốt theo thời đại kỹ thuật số và doanh thu của ngành đã tăng 3,6% trong 5 năm qua.

Tiếp thị qua thư trực tiếp

Sử dụng thư trực tiếp đặc biệt hiệu quả trong các cộng đồng và để tiếp cận nhân khẩu học mục tiêu đã quen với tiếp thị qua báo in trực tiếp. Nếu người tiêu dùng mục tiêu của bạn lớn tuổi hơn và có lẽ không dành nhiều thời gian trên internet như các thế hệ trẻ, thì cách tiếp thị này rất phù hợp. Trên thực tế, Alliance Business Services cho thấy 56% khách hàng coi hình thức tiếp thị này là đáng tin cậy nhất trong số các cách tiếp thị khác.

Tiếp thị qua điện thoại

DIGITAL MARKETING TRONG TƯƠNG LAI

Điều này bao gồm tiếp thị qua điện thoại bằng các cuộc gọi điện thoại hoặc tin nhắn văn bản. Theo thống kê, cuộc gọi tiếp thị qua điện thoại là phương thức tiếp thị ít phổ biến nhất. Chỉ trong một năm, Ủy ban Thương mại Liên bang nhận được gần 18.000 đơn khiếu nại về các nhà tiếp thị qua điện thoại.

Theo Private Citizen, các nhà tiếp thị qua điện thoại thực hiện khoảng 148 triệu cuộc gọi rác mỗi ngày. Nó cũng nguy hiểm – Trung tâm Thông tin Gian lận Quốc gia cho biết người Mỹ mất 40 tỷ đô la mỗi năm cho các cuộc gọi lừa đảo, làm giảm sự tin tưởng và tiếp nhận đối với ngành nói chung.

Quảng cáo ngoài trời

Loại quảng cáo này thường bao gồm bảng quảng cáo, áp phích và tờ rơi. Ngành quảng cáo ngoài trời là một trong những hình thức tiếp thị truyền thống lâu đời nhất và vẫn là một trong những hình thức hiệu quả nhất. Điều này là do việc đi làm tạo ra đối tượng bị giam giữ trên toàn cầu dành hàng giờ tham gia giao thông hoặc trên đường cho các mục đích khác nhau.

Theo Fit Small Business, 7 trong số 10 người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng khi họ đang đi làm và 30% tài xế đã ghé thăm một doanh nghiệp sau khi được một bảng quảng cáo nhắc nhở.

Digital Marketing trong tương lai có thay thế Marketing truyền thống?

Mặc dù Marketing truyền thống rõ ràng không còn được ưa chuộng như trước đây, nhưng nó vẫn có thể hiệu quả ở các thị trường cụ thể. Tùy thuộc vào ngân sách, địa điểm và mục tiêu thị trường của bạn, các hình thức quảng cáo truyền thống vẫn được sử dụng cho nhiều công ty.

Trên thực tế, việc quảng cáo bằng bảng hiệu vẫn mang lại hiệu quả cao bởi thời lượng người ngồi trên ô tô. Ví dụ, người Mỹ dành trung bình 17.600 phút ngồi trên ô tô mỗi năm (theo một nghiên cứu từ Arbitron). Đó là tổng cộng 293 giờ. Người lớn cũng đi trung bình 13.506 dặm mỗi năm, khiến họ trở thành đối tượng lái xe bị giam cầm trong hàng trăm giờ và hàng nghìn dặm một năm. Miễn là chúng ta dành thời gian ra ngoài thế giới, sẽ luôn có một nơi để quảng cáo ngoài trời.

DIGITAL MARKETING TRONG TƯƠNG LAI

Hình thức quảng cáo truyền thống này cũng bắt đầu hòa nhập với thế giới kỹ thuật số, khiến nó trở thành một hình thức tiếp thị lai. Ví dụ: bảng quảng cáo kỹ thuật số sử dụng công nghệ tiếp thị kỹ thuật số để truyền tải nhiều quảng cáo khác nhau và nhắm mục tiêu các nhóm nhất định, nhưng các vị trí và vị trí truyền thống của các phương tiện truyền thông ngoài trời.

Vẫn có những hình thức marketing truyền thống đang phát triển tích cực, như tiếp thị truyền hình và một bộ phận lớn dân chúng vẫn tin tưởng vào quảng cáo truyền thống. Đó là những gì họ lớn lên và đó là những gì họ quen thuộc nhất.

Không thể dự đoán tương lai sẽ ra sao sau hàng trăm năm kể từ bây giờ, nhưng trong tương lai gần, tiếp thị truyền thống, mặc dù không phát triển nhanh như kỹ thuật số, nhưng vẫn có chỗ đứng cho một số doanh nghiệp nhất định và ở một số nơi nhất định. Đây có thể không phải là nơi đầu tiên mà một doanh nghiệp nên tìm để quảng bá thương hiệu của họ, nhưng nó có thể mang lại hiệu quả đặc biệt khi kết hợp với các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số.

Vì vậy, để làm một câu chuyện dài, Digital Marketing sẽ không thay thế hoàn toàn marketing truyền thống nhưng chắc chắn đã chiếm một phần rất lớn của thị trường.

Bài Viết Liên Quan