Thiết kế Web tác động đến Content Marketing như thế nào?

THIẾT KẾ WEB & CONTENT MARKETING

Nội dung bài viết

Thiết kế web và Content Marketing (tiếp thị nội dung) phối hợp với nhau. Nếu cái này mạnh và cái kia yếu, thông điệp của bạn sẽ không thu hút được khán giả và do đó sẽ không mang lại công việc kinh doanh mới. Dưới đây là hướng dẫn để thiết kế web và nội dung của bạn trở nên gắn kết và các xu hướng mà thương hiệu của bạn cần phát triển để đạt được thành công vào năm 2022.

Content Marketing là gì?

Content Marketing là hoạt động xuất bản nội dung không trực tiếp quảng cáo sản phẩm hoặc thương hiệu của công ty, nhưng tạo ra sự quan tâm đến những thứ đó bằng cách cung cấp thông tin có liên quan và hữu ích.

Content Marketing như một chiến lược là một trong những chiến lược phụ quan trọng nhất của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). SEO là một kỹ thuật tiếp thị giá cả phải chăng cho phép bạn xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Mục tiêu của Content Marketing là gì?

Content Marketing là tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và giữ chân đối tượng được xác định rõ ràng. Content Marketing tốt sẽ thúc đẩy hành động có lợi của khách hàng. Nội dung thúc đẩy nhận thức về thương hiệu, nhu cầu và doanh thu khi nó được thực hiện đúng cách.

Thiết kế web

Thiết kế web là quá trình tạo ra một trang web cung cấp cho người dùng một bố cục đơn giản, gọn gàng, trực quan, kết hợp với nội dung để cung cấp cho người dùng một con đường rõ ràng để gắn kết với thương hiệu của bạn. Thiết kế web và Content Marketing phối hợp với nhau để truyền tải thông điệp và đại diện cho thương hiệu của bạn.

Ấn tượng đầu

Thiết kế web có thể tạo ấn tượng ban đầu với khách truy cập trước khi họ có thời gian để đọc nội dung. Nếu thiết kế trang web không tốt, thì khách truy cập sẽ rời khỏi trang web trong vòng vài giây. Khách truy cập sẽ đưa ra quyết định của họ về trang web của bạn trong vòng chưa đầy 5 giây. Trang web của bạn nói gì về thương hiệu của bạn?

Trang web phải trông chuyên nghiệp và một trang web hiện tại, lỗi thời sẽ không hấp dẫn và không truyền đạt rằng thương hiệu của bạn là đáng tin cậy. Thiết kế trang web là thu hút khán giả của bạn và nói với ai và thương hiệu của bạn là gì.

Nội dung cho phép người truy cập tin tưởng và tin rằng lời khuyên và thông tin là giải pháp phù hợp cho họ.

Điều hướng của một trang web

Cho dù trang web có nội dung nhiều hay ít, điều hướng cần được xây dựng với khách truy cập. Khách truy cập sẽ có thể điều hướng liên tục qua trang web và tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trong vòng vài giây. Thay vì hàng tấn nội dung trên một trang, hãy tạo menu thả xuống để người dùng tìm trang có thông tin mà họ muốn đọc. Các trang web phức tạp sẽ chỉ khiến khách truy cập rời đi, do đó ảnh hưởng đến tỷ lệ thoát của bạn.

Nội dung dễ đọc

Thiết kế tuyệt vời sẽ khiến khách truy cập ở lại và đọc, tuy nhiên, nếu nội dung không dễ đọc thì bạn đã đánh mất chúng. Văn bản cần phải bắt mắt và nhất quán, chia nó thành các phần có thể đọc được với các tiêu đề hướng khách truy cập xuyên suốt chủ đề.

Phông chữ nội dung phải dễ đọc và đủ lớn, phông chữ nội dung nhỏ sẽ lấn át. Giữ kích thước văn bản và phông chữ phù hợp với các lựa chọn phông chữ thương hiệu.

Xu hướng Content Marketing năm 2022

Mỗi năm nội dung trở nên quan trọng hơn. Năm 2022 sẽ giống như vậy. Bạn có biết cách sử dụng tốt nhất các chiến lược Content Marketing để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiềm năng không? Các xu hướng chính cho năm 2022 là chiều sâu nội dung, xây dựng tư tưởng lãnh đạo, cá nhân hóa nội dung.

Cung cấp giá trị trong nội dung của bạn

Nội dung định hướng giá trị vẫn quan trọng và nó sẽ là yếu tố quyết định thậm chí lớn hơn đối với người tiêu dùng trong năm nay. Với quá nhiều nội dung trên thị trường, mọi người đang trở nên kén chọn hơn về nơi họ dành thời gian. Các thương hiệu sẽ cần tập trung vào việc mang lại giá trị cho người tiêu dùng theo những cách khác hơn là chỉ nói về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Trọng tâm của nội dung nên là cách sản phẩm hoặc dịch vụ giải quyết các điểm khó khăn cụ thể. Nội dung phải giải quyết các vấn đề về khách hàng tiềm năng của bạn và khiến họ tương tác hơn nữa với bạn.

Ý kiến từ chuyên gia

Người tiêu dùng muốn nghe ý kiến ​​từ các chuyên gia và vì điều này, Google đang chú trọng hơn vào việc tìm kiếm và chia sẻ các trang web có nội dung chủ đề mạnh mẽ trong SERP (Trang kết quả của công cụ tìm kiếm). Đã qua rồi cái thời của việc thêm backlink, nhồi nhét từ khóa vào blog dạng ngắn để được công nhận là chuyên gia.

Phần thưởng được trao cho nội dung không chỉ có từ khóa mà có nội dung phù hợp với bối cảnh của trang web. Các thương hiệu sẽ cần xuất bản nội dung dài trên các trang web trụ cột. Mục tiêu vào năm 2021 là xây dựng nội dung xoay quanh các chủ đề cụ thể và sau đó mở rộng nó từ đó.

Nội dung phục vụ cho người dùng không phải công cụ tìm kiếm

THIẾT KẾ WEB & CONTENT MARKETING

Trong những năm trước, bạn có thể bỏ qua việc viết nội dung SEO phục vụ cho các công cụ tìm kiếm chứ không phải người dùng để có được thứ hạng tốt hơn. Tuy nhiên, khi các thuật toán ngày càng phát triển, các công cụ tìm kiếm đang hướng đến trải nghiệm người dùng vào năm 2021.

Thông tin tốt nhất sẽ được ưu tiên cùng với thiết kế web, trải nghiệm người dùng và thời gian tải. Mục tiêu của trải nghiệm người dùng tổng thể này là thoát khỏi việc nhồi nhét từ khóa và cung cấp nó cho người dùng trong một cảm giác phục vụ hơn. Người tiêu dùng muốn giao tiếp mang tính cá nhân.

Phân chia nội dung

Phân chia nội dung là chia nhỏ một nội dung có chủ đề rộng thành các phần nội dung nhỏ hơn. Cách tốt nhất để áp dụng kỹ thuật này là lấy một cuốn sách điện tử lớn và chuyển từng chương hoặc bài học thành một blog.

Người xem sẽ có thể tương tác với những bài viết nhỏ dễ hiểu hơn và nhận được nhiều hơn từ nó. Điều này sẽ khiến họ sẽ quay lại để đọc bài tiếp theo và tương tác với trang web của bạn nhiều lần.

Mặc dù khái niệm sắp xếp lại nội dung này không phải là mới, nhưng nó là một chủ đề sẽ có liên quan vào năm 2021. Việc hoàn thiện nội dung cũng có thể được áp dụng để quay video dài nội dung và tạo đoạn trích cho các bài đăng trên mạng xã hội.

Content is King. Tuy nhiên, chiến lược Content Marketing của bạn phụ thuộc vào thiết kế trang web và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Nếu bạn không chắc về việc thương hiệu của mình thích ứng với xu hướng và thúc đẩy doanh thu, hãy liên hệ chúng tôi.

Bài Viết Liên Quan