UX/UI design trong Digital Marketing: Bạn cần biết

UX/UI DESIGN TRONG DIGITAL MARKETING

Nội dung bài viết

Khám phá các cơ hội UX và UI design trong Digital Marketing như đổi mới sản phẩm, SEO, tiếp thị trong nước, chiến lược nội dung và tìm kiếm bằng giọng nói.

UX design trong Digital Marketing là gì?

UX/UI DESIGN TRONG DIGITAL MARKETING

UX design trong Digital Marketing là trải nghiệm toàn diện của một người khi sử dụng sản phẩm, hệ thống hoặc dịch vụ. Đó là thái độ và cảm xúc của người dùng khi họ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ.

Do đó, việc tạo ra trải nghiệm người dùng đòi hỏi phải tối ưu hóa trải nghiệm sản phẩm hoặc thương hiệu mà người dùng của bạn sẽ trải qua, dẫn đến sự hài lòng của người dùng.

Các nhà thiết kế UX thực hiện điều này bằng cách cải thiện các khía cạnh sau:

  • Khả năng sử dụng
    Khả năng tiếp cận
  • Sự hài lòng

Trong Digital Marketing, UX là trải nghiệm, cảm giác mà người dùng phát triển khi tương tác với điểm tiếp thị kỹ thuật số – trang đích, nội dung và ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Một số ví dụ:

  • Khả năng tiếp cận thông tin trên trang web của bạn
  • Tốc độ tải
  • Vị trí đặt quảng cáo
  • Quy trình mua hàng
  • Nội dung được cá nhân hóa
  • Dễ dàng truy cập
  • Thông điệp thương hiệu
  • Nội dung thích hợp cho mục đích tìm kiếm

Thiết kế UX tinh chỉnh nhiều khía cạnh tiếp thị kỹ thuật số như SEO, kiến ​​trúc thông tin của trang web, đáp ứng mục đích của người dùng, chiến lược quảng cáo và nội dung. Đổi lại, điều này mang lại lợi nhuận doanh thu và trải nghiệm thương hiệu được nâng cấp.

Những điều cần biết khi tối ưu trải nghiệm người dùng

Một trong những sai lầm trong Digital Marketing chính mà các doanh nghiệp mắc phải trong khi tối ưu hóa UX là họ tập trung vào chuyển đổi, SEO và lợi nhuận. Cách tiếp cận như vậy làm họ mù quáng do không tăng cường ba khía cạnh trên.

Trái ngược với nhận thức phổ biến, thiết kế UX không bao giờ là một khái niệm kỹ thuật số toàn diện. Nó chỉ là nâng cao tính dễ sử dụng và loại trải nghiệm mà người dùng có được khi tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ.

UX design yêu cầu sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu của khách hàng. Nó không phải là việc linh hoạt ngân sách tiếp thị của bạn để tích hợp các tính năng mà người dùng của bạn thậm chí không quan tâm. Ngay cả những thương hiệu có ngân sách tiếp thị lớn vẫn thất bại thảm hại trong việc ghi lại hành trình của người dùng.

Quá trình thiết kế UX thế nào?

Các nhà thiết kế UX trả lời các câu hỏi sau trong quy trình thiết kế UX của họ:

  • Người sử dụng thực hiện các bước nào để giảm điểm đau?
  • Họ cần hoàn thành những công việc gì?
  • Mức độ đơn giản của họ khi hoàn thành các nhiệm vụ này như thế nào?
  • Những loại vấn đề và điểm đau mà người dùng phải chịu?
  • Làm thế nào sản phẩm của tôi có thể giải quyết chúng?
  • Hành trình của người dùng trên trang web hoặc sản phẩm là gì?
  • Nội dung được gắn nhãn và tổ chức trên một sản phẩm như thế nào?

Sau khi nhà thiết kế UX trả lời những câu hỏi này, họ xây dựng các prototypes and wireframes (nguyên mẫu và khung). Cuối cùng, họ vạch ra toàn bộ trải nghiệm mà người dùng trải qua.

Sau đó, hãy đến với các nhà thiết kế giao diện người dùng – những người biến những nguyên mẫu này thành một hình ảnh trực quan của hiện thực.

UI design trong Digital Marketing là gì?

UX/UI DESIGN TRONG DIGITAL MARKETING

Theo định nghĩa, các nhà thiết kế quy trình sử dụng để xây dựng giao diện trong phần mềm hoặc thiết bị máy tính, làm cho giao diện trở nên hấp dẫn, tương tác và sử dụng được trực quan.

UI design trong Digital Marketing giúp xây dựng giao diện có thể sử dụng và hấp dẫn trực quan cho các kênh Marketing – trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động, trang đích, trang blog…

Các nhà thiết kế UI phát triển giao diện cho ba định dạng:

  • Giao diện người dùng đồ họa
  • Giao diện điều khiển bằng giọng nói
  • Giao diện dựa trên cử chỉ

Tầm quan trọng của UI trong Digital Marketing

Vai trò của UI trong Digital Marketing được sử dụng để thúc đẩy thương hiệu. Hầu hết các chiến lược xây dựng thương hiệu Marketing của bạn sẽ được thực hiện bằng nỗ lực tạo ra những nhận thức tích cực về thương hiệu của bạn.

Trong khi một UX tuyệt vời xây dựng các thuộc tính thương hiệu, giao diện người dùng chuyển các thuộc tính này sang nội dung hình ảnh như trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Những cải tiến trong UI design của trang web của bạn có thể làm tăng 200% chuyển đổi. Trong thiết bị di động, nhiều người dùng hơn phát triển mối quan hệ với một công ty, nếu công ty đó có trang web đáp ứng, thân thiện với thiết bị di động.

Lập kế hoạch một giao diện người dùng tuyệt vời bao gồm việc đáp ứng những điều này trong kế hoạch Digital Marketing của bạn:

  • Các biểu tượng và nút
  • Kiểu chữ
  • Bảng màu
  • khoảng cách
  • Hình ảnh

Mục tiêu của UI design là tạo ra một cảnh tượng của một trang web, ứng dụng, giao diện sản phẩm. Đồng thời, giao diện kết quả sẽ hướng dẫn người dùng hoàn thành nhiệm vụ của họ.

Giao diện người dùng củng cố các thuộc tính thương hiệu bằng cách tạo ra trải nghiệm trực quan dễ chịu. Do đó, điều này làm tăng khả năng nổi tiếng cho thương hiệu của bạn.

Lợi ích của UX và UI trong Digital Marketing

UX/UI DESIGN TRONG DIGITAL MARKETING

Các chiến lược UX nhằm thu hút một tài nguyên quan trọng – sự chú ý của người dùng. Bằng cách tối ưu hóa để thu hút sự chú ý, các nhà thiết kế UX có thể chuyển đổi sở thích đơn thuần thành doanh thu và doanh số bán hàng.

Các nhà thiết kế UX có thể có tác động đến

  • SEO– Bằng cách làm cho nội dung dễ tìm, dễ tiếp cận và hữu ích cũng như thêm các trang phù hợp hơn, chúng sẽ giảm số trang không truy cập và tăng thời gian trung bình.
  • Quảng cáo– cải thiện vị trí đặt quảng cáo trên trang web mà không làm mất ngữ cảnh.
  • Chuyển đổi trang web và khả năng sử dụng – nâng cao khả năng sử dụng của trang web mà không cản trở tính thẩm mỹ.

Một trang web được thiết kế kém không thể bù đắp cho trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Thiết kế giao diện người dùng là tất cả về giao diện.

Giả sử bạn có sản phẩm tuyệt vời nhất trên thế giới. Giao diện người dùng tốt sẽ làm nổi bật sản phẩm tuyệt vời của bạn và thuyết phục người dùng tin tưởng và mua hàng từ thương hiệu của bạn.

Thiết kế giao diện người dùng của trang web phải là một trong những nền tảng của kế hoạch Digital Marketing của bạn. Khi bắt đầu hoặc mở rộng quy mô kinh doanh của bạn với nội dung, một trang web tốt, hấp dẫn về mặt hình ảnh có thể giữ chân nhiều khách truy cập hơn.

Cả UX và UI design nên đi đôi với nhau. Nội dung xấu, không thể hành động vẫn khiến người dùng cau mày bất kể thiết kế web có tốt đến đâu.

Bài Viết Liên Quan